ABC mô tả nữ thiếu tá phi công Lauren Olme công tác tại Căn cứ Không quân Dyess gần Abilene bangTexas, đã lái chiếc máy bay ném bom siêu thanh B-1 Lancer khi đang “bụng mang dạ chửa”. Vì thế, con trong bụng cô cũng đã trở thành “một trong những em bé đầu tiên của Bộ Quốc phòng Mỹ “vi vu” 9,2 giờ trên máy bay siêu thanh.

“Tôi không thể diễn tả hết niềm vui với việc một phụ nữ mang thai giờ đây có cơ hội được bay trên tất cả các loại máy bay” – nữ thiếu tá Lauren Olme tiết lộ – “Trước khi quyết định lái chiếc máy bay ném bom siêu thanh B-1 Lancer tôi đã bàn bạc kỹ với chồng về những rủi ro có thể xảy ra khi mang thai. Đây là quyết định hoàn toàn cá nhân nhưng sau khi trao đổi với Lực lượng Không quân và các bác sĩ dân sự chúng tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện chuyến bay”.

Thiếu tá Lauren Olme đã trở thành một trong những người đầu tiên bay trên máy bay siêu thanh khi đang mang thai. Ảnh: Không quân Mỹ

Thiếu tá Lauren Olme đã kết hôn với Thiếu tá Mark Olme – một sĩ quan cùng đơn vị. Cặp đôi đang mong đợi đứa con đầu lòng của họ vào tháng 4 tới.

Cả Lauren và Mark Olme đều tốt nghiệp Học viện Không quân Mỹ, được huấn luyện lái máy bay ném bom B-1 và hoàn thành khóa học vũ khí của Lực lượng Không quân, tương tự như chương trình “Top Gun” của Hải quân Mỹ.

Thiếu tá Mark Olme đã phát biểu đầy tự hào về người vợ vừa đi vào lịch sử Không quân Mỹ: “Tôi vô cùng tự hào về cô ấy và tôi nóng lòng muốn nói với con của chúng tôi rằng sau này con cũng phải trở thành phi công bay siêu thanh theo đội hình với bố và mẹ”.

Thiếu tá Lauren Olme và và chồng Mark Olme đều là phi công trong Lực lượng Không quân Mỹ: Ảnh: Không quân Mỹ

Nữ phi công Lauren Olme cho biết thêm bản thân cô vô cùng vinh dự khi là một trong những phụ nữ đầu tiên được bay trên máy bay siêu thanh khi đang mang thai. Trước đó, đội ngũ y tế đã cho phép cô có thể thực hiện chuyến bay tới mốc thai 22 tuần tuổi.

Thiếu tá Mark và vợ Lauren Olme đang mong đợi con chào đời vào tháng 4 này. Ảnh: Thiếu tá Mark Olme


Bằng Hưng