Theo AP, vụ tai nạn xảy ra hôm 5-3. Chiếc trực thăng chở cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Archie Francisco Gamboa và 7 người khác bị rơi khiến tất cả bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Tướng Gamboa sau đó được cảnh sát kéo ra khỏi đống đổ nát, bị thương ở vai và tay phải. Tuy nhiên, ông nói rằng mình vẫn ổn khi được chuyển bằng xe cứu thương tới bệnh viện ở thủ đô Manila.

Hai người trong tình trạng nguy kịch bao gồm Giám đốc tình báo cảnh sát, Thiếu tướng Mariel Magaway và Giám đốc phụ trách kiểm soát của Cảnh sát quốc gia Philippines Jose Ma. Victor Ramos, hiện điều trị tại bệnh viện Laguna.

Những người còn lại là phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Philippines cùng phi hành đoàn, đang trong tình trạng ổn định.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 5-3. Ảnh: AP

Chiếc trực thăng cất cánh từ một ngôi làng nông thôn ở TP San Pedro thuộc tỉnh Laguna, phía Nam thủ đô Manila nhưng vướng phải dây điện và rơi xuống một con đường gần khu dân cư.

Nhân chứng Glenda Garcia kể với hãng tin AP: “Có một tiếng động lớn. Chúng tôi bỏ chạy vì sợ chiếc trực thăng mất kiểm soát rồi lao vào chúng tôi. Mạng lưới điện trong ngôi làng bị ngắt sau vụ tai nạn”.

Một chiếc xe máy bị hư hại nhưng dường như không có người nào trên mặt đất bị thương. Một phần của cánh quạt trực thăng cũng bay trúng nóc của một ngôi nhà.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy chiếc trực thăng Bell 429 màu trắng tại hiện trường, bên cạnh là lực lượng cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa bùng lên từ đống đổ nát.

Tướng Gamboa tạm thời tiếp quản lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines vào tháng 10 năm ngoái sau khi người tiền nhiệm của ông nghỉ hưu sớm vì liên quan đến ma túy bất hợp pháp. Tổng thống Rodrigo Duterte chính thức chỉ định tướng Gamboa làm giám đốc lực lượng cảnh sát quốc gia hồi tháng trước.


Phạm Nghĩa (Theo AP)