Trong một sự kiện tổ chức tại Nhà Trắng 29-4, ông Trump thông báo sẽ sớm đến bang Arizona và bang Ohio. “Tôi nghĩ là tôi sẽ đến Arizona vào tuần sau. Và tôi cũng sẽ đến Ohio, hy vọng là trong thời gian rất sớm” – trích lời ông chủ Nhà Trắng. Ngoài ra, ông Trump nói ông muốn bắt đầu tổ chức “các cuộc vận động tranh cử lớn trong tương lai không xa” nhưng không công bố ngày cụ thể.

Cả 2 bang này đều được xem là những bang quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11. Có nguồn tin cho rằng ông Trump đã nổi giận với các cố vấn chính trị hàng đầu vào tuần trước sau khi họ cho ông xem các kết quả thăm dò cho thấy sự ủng hộ dành cho ông đều sụt giảm tại một loạt những bang trọng yếu.

Các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ dành cho Tổng thống Donald Trump đang sụt giảm. Ảnh: AP

CNN và nhiều tờ báo Mỹ đưa tin ông Trump mắng mỏ quản lý chiến dịch tranh cử của mình là ông Brad Parscale cùng nhiều nhân viên cấp cao khác qua điện thoại.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 30-4, tổng thống Mỹ khẳng định ông không bao giờ la mắng người quản lý chiến dịch về những gì mà ông gọi là “điều bịa đặt vô nghĩa”. Ông cũng chê bai các kết quả khảo sát là “giả mạo” nhưng không nói chi tiết.

Mắc kẹt trong Nhà Trắng nhiều tuần liền vì Covid-19, Tổng thống Trump tỏ vẻ mất kiên nhẫn. Theo các cuộc thăm dò quốc gia của The Real Clear Politics, ông Biden đang nhận được 48,3 tỉ lệ ủng hộ, vượt con số 42% của ông Trump.

Covid-19 làm hơn 60.000 người Mỹ tử vong, đồng thời khiến kinh tế Mỹ lao đao, nhiều khả năng ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử của ông chủ Nhà Trắng.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 1-5, lần đầu tiên ông Joe Biden đích thân lên tiếng về cáo buộc từ một cựu trợ lý thượng nghị sĩ cho rằng ông tấn công tình dục bà vào năm 1993. Đối thủ của ông Trump sẽ trả lời phỏng vấn về sự việc này trên chương trình “Chào buổi sáng, Joe” của kênh MSNBC.

Chiến dịch của ông Biden luôn khẳng định sự việc trên chưa bao giờ xảy ra nhưng ông Biden vẫn giữ im lặng về vấn đề này.

Người phụ nữ tố cáo là bà Tara Reade, từng làm nhân viên trong văn phòng thượng nghị sĩ của ông Biden từ tháng 12-1992 đến tháng 8-1993.


Bảo Hạnh (Theo Market Watch, Reuters)