Sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta cực kỳ đông đúc vào đợt cao điểm đi lại dịp Lễ Tạ ơn. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương), theo  ông Robert Spinden, Giám đốc an ninh liên bang của Cơ quan An ninh Giao thông vận tải (TSA) tại bang Georgia.

Theo ông Spinden, tại chốt kiểm soát an ninh, máy chiếu phát hiện một “vật dụng bị cấm” trong hành lý của một hành khách. “Hành lý này được chuyển sang đợt kiểm tra thứ hai và chủ nhân của nó đã lao vào lấy một khẩu súng bên trong ra,  cuối cùng xả đạn ra ngoài” – ông Spinden nói.

Hành khách này sau đó đã chạy trốn khỏi trạm kiểm soát an ninh với khẩu súng của mình.

TSA cho biết 3 người bị thương trong quá trình sơ tán nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Cảnh sát Atlanta trước đó cho biết không có thương tích nào được báo cáo.

Khung cảnh vụ việc tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Ảnh: Twitter

Nguồn tin của đài CNN cho hay loạt đạn đã xả vào hành lý của người mang vũ khí nói trên.

Các nhân chứng tại sân bay mô tả khung cảnh hoảng loạn tại một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.

Cô Dianne Callahan đang đi du lịch cùng con trai và vừa lên chuyến bay đến TP New York thì phi hành đoàn đóng cửa máy bay. Cô nghe thấy tiếng la hét, tiếng còi bên ngoài.

“Tình hình cực kỳ căng thẳng. Mọi người cố lên chiếc máy bay. Thậm chí, họ không bay trên chuyến bay của chúng tôi nhưng do quá sợ hãi nên cũng đòi lên” – cô Callahan kể.

Để đối phó với vụ việc, hãng Delta Airlines, có trụ sở chính tại TP Atlanta, thông báo họ sẽ miễn giá vé để hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Lãnh đạo TSA, ông David Pekoske, nói với đài CNN rằng hành khách mang súng đến sân bay là một “vấn đề lớn”. Cơ quan này cho biết đã thu giữ 4.650 khẩu súng – phần lớn trong số chúng được nạp đạn – tại các chốt an ninh sân bay trong 10 tháng đầu năm 2021. Con số đó vượt qua kỷ lục cả năm 2019 là 4.432 khẩu.

Riêng tại sân bay Atlanta, trong năm 2021 đã phát hiện 450 khẩu súng.


Gia Minh

Chia sẻ