Chủ sở hữu công viên động vật kể trên nói với AP ngày 29-8 rằng người đàn ông là nhân viên làm việc tại đây.

Theo ông Richard Berglund, khi nhân viên này đang lùa những con vật vào chuồng thì bất ngờ bị một con linh dương húc chết.

“Đó là một người bạn. Tất cả chúng tôi đều đau buồn” – ông Berglund chia sẻ nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ảnh minh hoạ

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 28-8 tại Công viên động vật và giải trí Oland trên đảo Oland, Tây Nam Thuỵ Điển. Cảnh sát cho hay đây được coi là một “tai nạn tại nơi làm việc”.

Công viên Oland tạm thời đóng cửa vào ngày 29-8.

Trong một diễn biến khác, một thanh niên tên Adrian Martinez Fernandez, 24 tuổi, bị bò tót húc chết tại lễ hội ở Tây Ban Nha ngày 21-8.

Vụ việc xảy ra ở thị trấn Vallada, tỉnh Valencia. Dù được đưa tới bệnh viện nhưng Fernandez không qua khỏi do vết thương nặng.

Nhà chức trách Vallada đã đình chỉ lễ hội đấu bò diễn ra cùng ngày.

Hồi tháng 5, một người đàn ông 50 tuổi cũng bị bò tót húc chết ở Carpio, Valladolid, miền Trung Tây Ban Nha. Sáu ngày sau, vào ngày 6-5, một người đàn ông 30 tuổi chết sau khi bị húc tại lễ hội bò tót ở Portaje, Caceres, miền Tây Tây Ban Nha.

Torture is Not Culture, tổ chức bảo vệ quyền động vật, thống kê ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong các sự kiện đấu bò ở Tây Ban Nha tính đến tháng 8 năm nay.

Vào năm 2013, chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố đấu bò là một phần di sản quốc gia cần được bảo tồn trên khắp cả nước.


Phạm Nghĩa