Thông tin trên được nhiều tờ báo, bao gồm cả hãng tin tức ABC của Úc, cho biết hôm 27-2.

Theo đó, chuyến bay của hãng Jetstar đang trên hành trình từ Bangkok (Thái Lan) đến Melbourne (Úc) đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Alice Springs, thuộc lãnh thổ phía Bắc của Úc.

Việc chiếc Boeing Dreamliner phải chuyển hướng hạ cánh xuống Alice Springs do một hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ cần hộ trợ y tế khẩn cấp.

Chiếc máy bay chở 320 hành khách đáp xuống sân bay Alice Springs vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng 26-2 (giờ địa phương). Tuy nhiên, do gặp phải sự cố về điện khiến chiếc máy bay này không thể tiếp tục cất cánh ngay.

Hãng Jetstar cho biết 320 hành khách trên chuyến bay JQ30 đã phải ngồi yên trong khoang và chờ gần 7 giờ vì sân bay “không có nơi làm thủ tục hải quan”.

Hành khách tên Paul Tarrant nói với ABC rằng máy bay gặp vấn đề với hệ thống điều hòa và các thiết bị giải trí trong máy bay cũng bị tắt.

Máy bay của Jetstar phải hạ cánh ở sân bay Alice Springs – Úc vào sáng 26-2. Ảnh: Jetstar

Hãng Jetstar giải thích do Alice Springs là sân bay nội địa nên không có bộ phận làm thủ tục xuất cảnh. Hãng đã phải liên hệ với quản lý sân bay và chính quyền địa phương để cho phép hành khách xuống khu vực được phân vùng đặc biệt của sân bay.

Một hành khách nói với 7 News rằng họ không được hãng bay cung cấp thức ăn trong khoảng 8 giờ.

Hành khách cuối cùng được phép xuống khu vực “phân vùng đặc biệt của sân bay” vào khoảng 14 giờ 15 phút cùng ngày. Thời điểm đó, hãng Jetstar đã điều chiếc máy bay khác đến thay thế và hành khác được đưa lên chiếc máy bay này, được cung cấp thức ăn trước khi tiếp tục hành trình.

“Chúng tôi thừa nhận đây là sự cố không mong muốn diễn ra thời gian dài, gây khó chịu và mệt mỏi cho hành khách” – đại diện hãng Jetstar nói và thêm rằng – “An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn hành khách vì sự kiên nhẫn và thông cảm của họ khi chúng tôi giúp đỡ hành khách cần hỗ trợ y tế khẩn cấp và làm việc để đưa những người khác tiếp tục hành trình nhanh nhất có thể”.

Jetstar là hãng hàng không giá rẻ, thuộc tập đoàn Qantas – Úc và đây là hãng hàng không lớn thứ 11 thế giới, theo Business Insider


Bằng Hưng