Ông David Beasley, giám đốc Chương trình Lương thực thế giới (WFP), nói rằng cuộc gặp mặt trực tiếp sẽ sẽ tốt hơn là nói chuyện qua lại trên ứng dụng Twitter.

Trên ứng dụng Twitter, ông Beasley viết: “@elonmusk – Thay vì trả lời cho tôi trên Twitter, chúng ta có thể gặp nhau ở bất cứ đâu — trên Trái đất hoặc trong không gian. Tại buổi làm việc trực tiếp, chúng ta sẽ thảo luận cụ thể đến các nội dung liên quan con người, quy trình của @WFP và cả công nghệ. Tôi sẽ mang theo kế hoạch và các tài liệu”.

Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Ông Beasley đáp lại lời đề nghị của ông Elon Musk về việc tỉ phú này sẽ bán cổ phiếu của Telsa và đưa tiền cho WFP, nếu tổ chức này có thể hiển thị trên Twitter chính xác cách sử dụng 6 tỉ USD để giải quyết nạn đói toàn cầu, hãng tin Bloomberg cho biết.

Tỉ phú Musk cũng kêu gọi WFO công khai việc hạch toán để công chúng có thể thấy ” chính xác dòng tiền đi đâu “.

Sáng ngày 1-11, WFP đã đăng dòng trạng thái trên Twitter nhằm ủng hộ giám đốc của mình: “Khoản quyên góp một lần từ 400 tỉ phú hàng đầu ở Mỹ có thể giúp cứu sống 42 triệu người trong năm 2021. Đây là lý do tại sao giám đốc WFP kêu gọi các tỉ phú thế giới giúp đỡ chương trình này”.


Gia Minh

Chia sẻ