Hãng tin AP dẫn lời ông Nyoman Sidhakarya, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Pekanbaru, cho biết họ đã với được 11 thi thể, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. 58 người được giải cứu trong đó một số bị bất tỉnh do trôi dạt trong vùng nước đục suốt nhiều giờ.

Một nhân viên cứu hộ đang tham gia công tác tìm kiếm – Ảnh: CƠ QUAN TÌM KIẾM VÀ CỨU NẠN QUỐC GIA INDONESIA (BASARNAS)

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy một người đang đứng trên con tàu lật, cố gắng tiếp cận một tàu đánh cá chở đầy những người sống sót.

Chiếc thuyền bị chìm vào chiều tối 27-4, khoảng 3 giờ sau khi rời cảng ở Tembilachan, một thị trấn ở khu vực Indragiri Hilir Regency thuộc tỉnh Riau. Tàu hướng đến TP Tanjung Pinang ở tỉnh lân cận trong chuỗi quần đảo Riau, với hành trình khoảng 200 km.

Ông Sidhakarya cho biết con thuyền tên Evelyn Calista 01, chở 6 thành viên thủy thủ đoàn và 72 hành khách, hầu hết trở về thăm quê hương để ăn mừng lễ Eid al-Fitr cùng gia đình.

Cảnh sát trưởng địa phương Norhayat cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Những người sống sót cho biết họ cảm thấy thuyền đột ngột lắc lư và lật úp, nguyên nhân là và phải một khúc gỗ lớn giữa trời gió mạnh.

Một chiếc tàu kéo đã đưa con thuyền lật vào bờ từ tối 27-4.


Anh Thư