Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra tại huyện Thapabath, tỉnh Bolikhamxay, miền Trung Lào, ngày 1-5.

Tờ Laotian Times dẫn thông tin từ Đội cứu hộ Vientiane 1623 cho biết vụ tai nạn xảy ra tại km 64 trên đường 13 Nam, giữa một xe khách đang chạy từ Nam Lào về và một xe tải chạy theo hướng ngược lại từ thủ đô Vientiane.

Theo lực lượng cứu hộ Vientiane, khoảng 42 tình nguyện viên và 9 xe cứu thương, gồm các nhân viên y tế khẩn cấp, lính cứu hỏa và chuyên gia cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ Lào giải cứu các nạn nhân mắc kẹt sau vụ xe tải đối đầu xe khách ngày 1-5. Ảnh: Laotian Times

Trong số các nạn nhân có một nhóm công dân nước ngoài gồm 2 người Anh, 2 người Nam Phi và 1 người Thụy Điển.

Hai người trên xe tải và 6 người trên xe khách, bao gồm cả tài xế của hai phương tiện, bị mắc kẹt và tử vong do bị thương nặng.

Ông Sebastien Perret, thành viên của Đội cứu hộ Vientiane 1623, cho biết: “Chúng tôi đã phải di chuyển chiếc xe tải để đưa tài xế và một người phụ nữ ngồi cạnh anh ta ra ngoài, đồng thời khoan cắt trong nhiều giờ để giải cứu những nạn nhân bị thương. Thật không may, thiết bị của chúng tôi không đủ để tăng tốc giải cứu nhanh hơn”.

Hiện những hành khách bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện Hữu nghị và Setthathirath ở thủ đô Vientiane để chữa trị.

Dữ liệu thu được trên xe khách cho thấy thời điểm va chạm chiếc xe đang chạy với vận tốc 65 km/giờ. Đây là ngưỡng cho phép ở Lào.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.


Huệ Bình