Tối 1-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba do ông Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhắc lại những trang sử đầy tự hào của nhân dân hai nước Việt Nam – Cuba; về tình hữu nghị gắn kết, sắt son, trong sáng hiếm có được xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro của Cuba, vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân hai nước.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba, tại TP HCM tối 1-5

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định Đảng, nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn trân trọng tình cảm, sự hỗ trợ, chia sẻ chí tình chí nghĩa của Cuba trong những giai đoạn khó khăn, trong thời kỳ kháng chiến chống kẻ thù xâm lược cho đến hiện tại.

Nhiều chuyến thăm cấp cao đã và sẽ được thực hiện bởi hai bên, tạo động lực cho những chương trình hợp tác thiết thực.

Hai nhà lãnh đạo bắt tay thể hiện tình hữu nghị sau khi ông Roberto Morales Ojeda đón nhận món quà đặc biệt – mang biểu tượng hoa sen của Việt Nam – từ ông Nguyễn Văn Nên

Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại, giáo dục, và đặc biệt là y tế trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Sắp tới, TP HCM sẽ đón tiếp một đoàn đại biểu khác của Cuba đến để chia sẻ kinh nghiệm về y tế cộng đồng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng, cũng như nước bạn Cuba đang cùng đối diện với những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, ông bày tỏ sự tin tưởng rằng đôi bên sẽ cùng vượt qua với ý chí kiên định, dũng cảm, tinh thần dám nghĩ, dám làm; triển khai các hành động thực chất, có hiệu quả và cùng viết nên trang sử mới trong lịch sử mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện lâu đời.

Nhiều nhà lãnh đạo của TP HCM, đại diện các sở, ban, ngành có mặt tại buổi tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba

Đáp lời, ông Roberto Morales Ojeda chia sẻ những cảm xúc đặc biệt trong chuyến thăm TP HCM, đặc biệt là buổi viếng thăm địa đạo Củ Chi trong sáng cùng ngày, nơi ông được chứng kiến chủ nghĩa anh hùng, sự dũng cảm và sáng tạo của người Việt Nam.

Ông Roberto Morales Ojeda bày tỏ hy vọng nhận được sự ủng hộ của Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng như các nhà lãnh đạo khác của thành phố trong việc tăng cường mối quan hệ giữa 2 Đảng và nhiều chương trình hợp tác thiết thực trong thời gian tới.

Trong đó, ông Roberto Morales Ojeda bày tỏ mối quan tâm đặc biệt đến các lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông nghiệp, y tế, giáo dục, thể thao, du lịch. Có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư vào Cuba. Cuba mong muốn trong thời gian tới có thể thu hút đầu tư hơn nữa và TP HCM là một nhân tố quan trọng trong vấn đề này.

Ông Roberto Morales Ojeda tặng ông Nguyễn Văn Nên món quà đặc sản từ Cuba

Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự ủng hộ những đề nghị của ông Roberto Morales Ojeda, cho biết TP HCM sẽ cử các cán bộ có kinh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đến Cuba trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Ông tin tưởng với lý tưởng chung về tự do, độc lập, hòa bình, hạnh phúc của người dân và lòng dũng cảm để vượt qua khó khăn, đôi bên sẽ tiếp tục nâng tầm mối quan hệ trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại buổi tiếp:


Tin – ảnh: Anh Thư