Theo hãng tin AP, một người đàn ông đã xả súng vào một doanh nghiệp sản xuất tên Columbia Machine Inc. ở Smithsburg, thuộc nông thôn phía tây Maryland hôm 9-6, khiến 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng.

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Washington – Maryland cho biết 3 nạn nhân đã chết khi họ tiếp cận hiện trường. Nghi phạm sau đó bỏ trốn trên một chiếc xe và bị Cảnh sát bang Maryland truy lùng.

Lực lượng chức năng làm việc tại hện trường vụ xả súng – Ảnh: AP

AP dẫn lời Thống đốc bang Maryland Larry Hogan cho hay nghi phạm đã nổ súng vào các binh sĩ khi không thể chạy thoát, bắn trúng vai một sĩ quan cảnh sát. “Người này sau đó bắn trả và bắn trúng anh ta” – ông Hogan nói.

Các nhà chức trách chưa có thông tin về việc liệu nghi phạm và các nạn nhân có phải là nhân viên của công ty nơi xảy ra vụ xả súng hay không.

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn của Columbia Machine cho biết công ty đang hợp tác với các nhà chức trách trong cuộc điều tra, nhưng từ chối bình luận thêm. Đây là một công ty cung cấp thiết bị sản xuất bê tông cho khách hàng trên 100 quốc gia.

Một phần đường gần công ty bị phong tỏa – Ảnh: AP

Các thành viên gia đình của công nhân tại nhà sản xuất đã tập trung tại một trạm cứu hỏa ở trung tâm thành phố Smithsburg vào tối thứ Năm, chờ đợi thông tin về người thân nhưng từ chối trao đổi với phóng viên.

Vài giờ sau vụ xả súng, nhiều nhân viên thực thi pháp luật vẫn ở hiện trường, phong tỏa khu vực công ty và một phần đường. Văn phòng Baltimore của FBI và Cục Rượu, thuốc lá, súng và chất nổ Mỹ cho biết trên Twitter rằng họ đang cử đặc vụ tới hiện trường.

Lại xả súng ở Mỹ, 3 người thiệt mạng, 1 cảnh sát bị thương

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chris Van Hollen, một đảng viên Đảng Dân chủ Maryland, đã bày tỏ sự tiếc thương về sự mất mát sinh mạng tại tiểu bang của mình và tuyên bố sẽ hành động.

“Vụ xả súng kinh hoàng hôm nay xảy ra khi nhà nước và quốc gia của chúng ta phải chứng kiến ​​hết bi kịch này đến bi kịch khác, và nó phải dừng lại. Chúng ta phải hành động để giải quyết các vụ xả súng hàng loạt và bạo lực súng đạn hàng ngày đối với cộng đồng của chúng ta” – AP dẫn lời Thượng nghị sĩ Hollen.


Anh Thư