“Còn nhiều ngôi mộ nông trong đất nhà mục sư Paul Makenzi ở Malindi vẫn chưa được đào lên” – Cảnh sát trưởng Joh Kemboi hôm 23-4 cho biết và thêm rằng – “Chúng tôi đã bắt giữ mục sư này hôm 14-4 vì liên quan đến tà giáo”.

Tổng số người chết liên quan đến tà giáo do mục sư Paul Makenzi đứng đầu đã lên tới 43 người, vì có thêm 4 người khác được phát hiện chết đói tại nhà thờ Good News International vào tuần trước.

Cảnh sát đã đào được 39 thi thể trong đất nhà một mục sư ở Kenya. Ảnh: ABC

Cảnh sát kiến nghị toà án cho phép giam mục sư Paul Makenzi lâu hơn khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Kênh ABC mô tả vụ việc kinh hoàng liên quan đến giáo phái “nhịn ăn đến chết” ở Kenya được phát hiện từ tin báo của người dân.

Cảnh sát mở chiến dịch đột kích vào nơi ở của mục sư Paul Makenzi và tìm thấy 15 người trong tình trạng tiều tuỵ, sau đó 4 người đã chết. Những người theo đạo cho biết họ chịu đói khát theo chỉ dẫn của mục sư để được gặp chúa Giê-su.

Cảnh sát phát hiện có hàng chục ngôi mộ trong khu đất của Paul Makenzi nên bắt đầu đào bới từ cuối tuần qua.

“Paul Makenzi đã tuyệt thực 4 ngày từ khi bị cảnh sát giam giữ” – kênh ABC cho biết.

Mục sư này từng bị bắt 2 lần trước đó vào năm 2019 và tháng 3 năm nay, vì liên quan đến cái chết của trẻ em. Ông ta được tại ngoại khi cả hai vụ án đang được điều tra.

Các chính trị gia địa phương kêu gọi toà án không trả tự do cho mục sư Paul Makenzi nhằm ngăn chặn sự mở rộng của các giáo phái vốn rất rất phổ biến ở Kenya.


Bằng Hưng