Bộ Quốc phòng Romania cho biết toàn bộ 75 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu vẫn an toàn, không ai bị thương.

Mìn bắt đầu trôi nổi trên biển Đen sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24-2. Các nhóm lặn quân sự của Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ kể từ đó nỗ lực rà phá mìn dạt vào vùng biển của họ.

Bộ Quốc phòng Romania cho biết con tàu nêu trên nhận được cảnh báo về một quả mìn trôi nổi cách cảng Constanta của Romania khoảng 25 hải lý về phía Đông Bắc. Tàu không thể phá mìn vì gió to và sóng lớn.

Thợ lặn chụp ảnh một quả mìn trôi nổi trên biển Đen. Ảnh: Euronews

“Không có thương vong sau vụ nổ. 75 binh sĩ trên tàu vẫn an toàn. Khả năng nổi của tàu không bị ảnh hưởng và cũng không có thiệt hại lớn trên tàu” – thông báo cho biết, đồng thời tiết lộ kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Bulgaria và Ukraine đã phá được 28 quả mìn ở vùng biển phía Tây của biển Đen.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloy Austin ngày 8-9 thông báo Tổng thống Joe Biden đã phê chuẩn gói viện trợ quân sự mới trị giá 675 triệu USD cho Ukraine.

Ông chủ Lầu Năm Góc cho biết đợt viện trợ này sẽ bao gồm lựu pháo, đạn pháo, xe quân sự Humvee, xe cứu thương bọc thép, vũ khí chống tăng cùng những khí tài khác.

Bộ trưởng Austin nhấn mạnh “cuộc chiến đang ở một giai đoạn quan trọng mới”, khi các lực lượng Ukraine bắt đầu phản công ở miền Nam nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloy Austin. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong đoạn video phát biểu vào tối 7-9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chia sẻ điều ông mô tả là “thông tin tích cực” khi quân đội Ukraine tái chiếm một số khu vực định cư gần TP Kharkiv, phía Đông của thủ đô Kiev.

“Tuần này, chúng ta có tin tốt từ Kharkiv. Có thể, tất cả các bạn đều đã xem báo cáo về hoạt động của các lực lượng phòng thủ Ukraine. Tôi nghĩ rằng mọi người dân Ukraine đều cảm thấy tự hào về các chiến binh của chúng ta” – Tổng thống Zelensky nói.

Theo ông Zelensky, lực lượng Ukraine đã giành lại hơn 1.000 km2 lãnh thổ và hơn 20 ngôi làng. Ngoài ra, binh sĩ Ukraine cũng tái chiếm Balakliia, một thị trấn then chốt ở miền Đông.

Trước đó, chuẩn tướng Oleksiy Gromov cho biết trong cuộc họp báo ngắn rằng quân đội Ukraine đã đột phá qua phòng tuyến Nga, lấn vào khu vực phía Nga đang kiểm soát đến 50 km.

Đây là lần đầu tiên Kiev tiết lộ các chi tiết về chiến dịch phản công mà họ tuyên bố tiến hành từ tuần trước, theo báo The Guardian.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters


Cao Lực