Chủ tịch Ủy ban quận Robert Parker nói với đài CBS rằng 2 người đóng vai ông/bà già Noel đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 12-12. Trong thông báo, quận Long cho biết có khoảng 50 trẻ em liên quan, trong đó có 2 người con của ông Parker.

Vì vậy, Hệ thống Trường học Quận Long đang yêu cầu phụ huynh của các bé tham dự bữa tiệc hoặc có triệu chứng ở nhà cho đến năm mới dù trường học vẫn mở cửa. Ông Parker cho biết ông cảm thấy mọi người không nên hoảng loạn vì sự cố trên. Theo lời ông, hầu hết các quan chức “đều nhất trí với quyết định của phòng về việc tiến hành các lễ hội truyền thống và mang đến những cảm giác thường ngày trong giai đoạn khó khăn hiện nay”.

“Cá nhân tôi đã quen biết với những người đóng vai ông/bà già Noel từ lâu và tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng họ sẽ không bao giờ cố tình làm điều gì có hại cho lũ trẻ. Họ đã đảm nhận vai trò này trong nhiều năm và mang niềm vui đến cho trẻ em vào ngày lễ là một trong những điều quan trọng nhất đời họ” – ông Parker nói.

Nơi tổ chức tiệc Giáng sinh của Phòng Thương mại quận Long. Ảnh: WTOC-TV

Ông lưu ý những người có tiếp xúc gần với cặp đôi trên nên tuân theo hướng dẫn của Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Tại Bỉ, một vụ việc tương tự cũng vừa xảy ra khi người đóng vai ông già Noel đã khiến cho ít nhất 75 người tại một viện dưỡng lão mắc Covid-19. Truyền thông địa phương đưa tin người đàn ông siêu lây nhiễm là người ngã bệnh đầu tiên sau khi ghé thăm viện dưỡng lão Hemelrijck tại TP Antwerp khoảng 1 tuần trước, kéo theo đó là 61 người lớn tuổi và 14 nhân viên.

Thị trưởng Wim Caeyers chia sẻ: “Đó là một hành động có thiện ý nhưng lại gây ra rắc rối. Đó là một ngày rất đen tối với viện dưỡng lão. Người đàn ông đóng vai ông già Noel cũng như những người tổ chức và nhân viên đã chịu áp lực tinh thần rất lớn. Trong những tuần tới, tất cả mọi người đều phải cố gắng ngăn ngừa Covid-19 lây lan”.

Ban đầu, các nhân viên khẳng định “ông già Noel” cũng như những người gặp ông có đeo khẩu trang và tuân theo các quy định phòng dịch. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp lại sự kiện đã cho thấy đây là tuyên bố sai sự thật.


Bảo Hạnh

Chia sẻ