Bị cáo là Cho Ju-bin, 24 tuổi, bị kết tội điều hành mạng lưới tống tiền tình dục trực tuyến liên quan tới ít nhất 74 phụ nữ, trong đó có 16 trẻ vị thành niên. Các nạn nhân bị ép gửi hình ảnh “nhạy cảm và bạo lực” từ giữa tháng 5-2019 đến tháng 2-2020. Cho và đồng phạm đã quay video về tình dục rồi bán chúng cho các thành viên của Baksabang, phòng trò chuyện trực tuyến (chat) trên Telegram.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án Cho về tội vi phạm luật hình sự và bảo vệ trẻ em bằng cách tạo, phát tán nội dung khiêu dâm cùng với điều hành một tổ chức tội phạm.

Cho Ju-bin. Ảnh: Yonhap

“Bị cáo đã dụ dỗ và đe dọa các nạn nhân bằng nhiều cách khác nhau để sản xuất nội dung khiêu dâm và phát tán chúng cho nhiều người trong một thời gian dài. Hắn đã gây ra tổn hại không thể phục hồi cho các nạn nhân bằng cách công bố danh tính của họ” – vị thẩm phán giấu tên nói.

Yonhap không thể liên hệ với luật sư của Cho để phỏng vấn. Khi bị cảnh sát tạm giữ vào tháng 3 năm nay, hắn nói rằng muốn xin lỗi các nạn nhân. Đầu năm nay, “kẻ săn mồi trực tuyến” bị truy tố với 14 tội danh. Cho – từng tốt nghiệp đại học – cũng bị cho là đề nghị một kẻ chủ mưu cưỡng hiếp một bé gái vị thành niên sau khi tống tiền em bằng video quay cảnh khỏa thân.

Vụ án châm ngòi cho làn sóng phản đối mạnh mẽ trên cả nước. Hàng triệu người Hàn Quốc đã ký đơn yêu cầu chính quyền tiết lộ danh tính của Cho và điều tra không chỉ những tên đứng sau đường dây “nô lệ ảo” mà cả những người xem đã trả tới 1,5 triệu won (1.360 USD) cho các video và hình ảnh “nhạy cảm”.

Khi bị cảnh sát tạm giữ vào tháng 3 năm nay, Cho nói rằng muốn xin lỗi các nạn nhân. Ảnh: News1

Cảnh sát cho biết ít nhất 124 nghi phạm đã bị bắt. 18 tên điều hành các phòng trò chuyện trên Telegram và các phương tiện truyền thông xã hội khác, bao gồm Cho, cũng bị giam giữ sau các cuộc điều tra về tội phạm tình dục kể từ cuối năm ngoái.

Án tù 40 năm giảm nhẹ so với mức án chung thân mà các công tố viên đưa ra hồi tháng trước. Một trong những nạn nhân viết trong đơn tố cáo rằng Cho và đồng phạm của hắn rất xấu xa, đáng bị phạt tù 2.000 năm.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ