“Thành phố tên lửa” được chia sẻ trên truyền hình nhà nước Iran, với người đứng đầu đơn vị hải quân IRGC chia sẻ đoạn video được quay bên trong căn cứ này.

Theo đài RT, cơ sở này được Tổng tư lệnh Iran, Thiếu tướng Hossein Salami và Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Ali Reza Tangsiri công khai vào ngày 15-3 trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh quân sự của Iran.

Đây là sự bổ sung mới nhất vào danh sách những cơ sở tên lửa dưới đất của Iran, thường được gọi là “thành phố tên lửa”, tại nhiều địa điểm bí mật thuộc nhiều tỉnh thành khác nhau.

Hiện chưa rõ kho vũ khí nào được cất giữ tại địa điểm mới. Những “thành phố tên lửa” trước đây được dùng để cất giữ các hệ thống tên lửa, hệ thống phóng, vũ khí dẫn đường chính xác và các thiết bị quân sự khác.

Hình ảnh bên trong “thành phố tên lửa” được Iran công bố hôm 15-3. Ảnh: Twitter

Đây không phải là lần đầu tiên IRGC chia sẻ hình ảnh về một “thành phố tên lửa”. Trước đó, vào đầu năm nay, Thiếu tướng Salami cùng Chuẩn đô đốc Tangsiri cũng đã công bố một cơ sở tương tự trên bờ biển nhằm gia tăng sức mạnh “phòng thủ và tấn công răn đe của Iran”.

Lễ khánh thành địa điểm mới được tiến hành sau khi Thiếu tướng Salami tổ chức một buổi họp báo ở thủ đô Tehran nhằm ngợi ca thành công của đất nước trong việc ngăn chặn các âm mưu chống lại chính phủ Iran.

Iran công bố “thành phố tên lửa” mới trong bối cảnh căng thẳng Washington-Tehran leo thang liên quan đến thỏa thuận hạt nhân. Iran đã cảnh báo chính quyền Tổng thống Joe Biden rằng nếu họ không hành động nhanh chóng, thỏa thuận có thể bị trì hoãn đến sau cuộc bầu cử tổng thống của quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Joe Biden muốn đưa Mỹ tái gia nhập Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ