Ông Yoovidhya bị cáo buộc lái chiếc Ferrari đâm chết một cảnh sát ở Bangkok rồi bỏ chạy vào năm 2012. 

Hồi tháng 7, thông báo về việc hủy bỏ các cáo buộc đối với cháu trai của người sáng lập hãng nước uống tăng lực đã gây ra một làn sóng phẫn nộ ở Thái Lan. Vụ án trở thành một biểu tượng về đặc quyền của giới thượng lưu trong nước và logo của hãng Red Bull được sử dụng trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ của học sinh – sinh viên 

Sau làn sóng phẫn nộ, một cuộc điều tra mới được tiến hành vào đầu tháng 8 và một lệnh truy nã quốc tế mới được ban hành vì hành động “vô trách nhiệm khi lái xe dẫn đến chết người” và sử dụng ma túy của ông Yoovidhya. 

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen xác nhận Interpol công bố lệnh truy nã đỏ vào tuần qua để yêu cầu các lực lượng an ninh từ 194 nước thành viên của Interpol tìm kiếm và bắt giữ người thừa kế của Red Bull.

Ông Vorayuth Yoovidhya, một trong những người thừa kế của tập đoàn Redbull. Ảnh: AP

Vào ngày 3-9-2012, ông Yoovidhya, một trong những người thừa kế của tập đoàn có khối tài sản hơn 20 tỉ USD, lái chiếc Ferrari tông trúng một cảnh sát đang chạy xe máy, kéo lê nạn nhân suốt 200 m trước khi bỏ chạy. Dầu từ chiếc xe đã dẫn cảnh sát tới dinh thự của người gây tai nạn.

Ban đầu, ông Yoovidhya phủ nhận tội ác rồi sau đó mới thừa nhận mình là người ngồi sau tay lái. Ông ta bị kiện vì tội lái xe quá tốc độ, gây tai nạn và bỏ trốn, không giúp đỡ người đang trong tình trạng nguy kịch. “Thái tử” Red Bull được thả sau khi trả tiền bảo lãnh. 

Quá trình truy tố dân sự bị đình chỉ sau khi ông Yoovidhya thỏa thuận trả tiền bồi thường gần 90.000 USD cho gia đình nạn nhân. Nếu bị truy tố hình sự, ông này có thể bị kết án 10 năm tù giam. 

Thái tử Redbull đã né tránh nhiều phiên điều trần với lí do sức khỏe trong khi thực tế lại đi trượt tuyết ở Nhật Bản hay ở các khách sạn hạng sang trên thế giới. Vào năm 2017, ông ta bỏ trốn khỏi Thái Lan bằng phi cơ riêng ngay trước khi lệnh truy nã được công bố. 


Bảo Hạnh (Theo Time 24)

Chia sẻ