Lễ hội lạc đà King Abdulaziz nổi tiếng của Ả Rập Saudi khai mạc vào đầu tháng 12 và kéo dài 1 tháng ở sa mạc phía Đông Bắc thủ đô Riyadh.

Những người lai tạo ra những con lạc đà đẹp nhất sẽ tranh tài để giành số tiền thưởng khoảng 66 triệu USD.

Cuộc thi nghiêm cấm việc tiêm botox, căng da mặt và các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác để khiến lạc đà trở nên hấp dẫn hơn. Ban giám khảo quyết định con lạc đà đoạt giải hoa hậu dựa trên hình dạng của đầu, cổ, bướu, trang phục và dáng vẻ.

Các giám khảo tại lễ hội đã phải sử dụng công nghệ “chuyên biệt và tiên tiến” để phát hiện những con lạc đà được giải phẫu thẩm mỹ, theo hãng tin AP.

Khuôn mặt căng đầy của lạc đà sau phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Waltub

Năm nay, các nhà chức trách đã phát hiện ra hơn 40 chủ lạc đà đã sử dụng hormone để tăng cơ bắp cho “gà cưng”. Ngoài ra, họ còn tiêm botox vào mũi, môi để chúng to hơn và làm “căng da mặt” lạc đà. Họ còn sử dụng cả dây thun để làm phồng các bộ phận cơ thể lạc đà.

“Lễ hội mong muốn ngăn chặn tất cả các hành vi giả mạo và lừa dối trong việc làm đẹp cho lạc đà” – hãng thông tấn SPA cho biết. Các nhà tổ chức cũng sẽ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc.

Bên cạnh cuộc thi sắc đẹp lạc đà là trung tâm của lễ hội, còn có các cuộc đua lạc đà, bán hàng và trưng bày hàng ngàn bộ trang phục cho lạc đà.

Đây là những hoạt động nhằm tìm cách bảo tồn vai trò truyền thống của lạc đà, ngay cả khi đất nước giàu dầu mỏ đang tiến hành hiện đại hóa các dự án lớn.

Chăn nuôi lạc đà là một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD của Ả Rập Saudi.


Gia Minh

Chia sẻ