Một quan chức an ninh giấu tên tiết lộ với Reuters rằng phần lớn nạn nhân thiệt mạng là học sinh Trường trung học Sayed ul Shuhada.

“Đó là một vụ tấn công bằng bom xe trước cổng trường” – một nhân chứng cho biết.

Trường trung học Sayed ul Shuhada có 3 ca dành cho nam sinh và nữ sinh, với ca thứ 2 dành cho nữ sinh, người phát ngôn Bộ Giáo dục Afghanistan cho biết, đồng thời nói thêm rằng phần lớn nạn nhân bị thương là nữ sinh.

Thủ đô Kabul bị đặt trong tình trạng báo động cao vào tháng rồi sau khi Mỹ thông báo kế hoạch rút toàn bộ binh sĩ đến ngày 11-9. Giới chức Afghanistan cho biết nhóm vũ trang Taliban đã tăng cường tấn công trên khắp cả nước.

Một nạn nhân được đưa đến bệnh viện sau vụ tấn công hôm 8-5. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có nhóm nhận trách nhiệm vụ tấn công hôm 8-5. Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid khẳng định nhóm này không liên quan và chỉ trích vụ việc.

Trong khi đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani quy trách nhiệm cho Taliban, nói rằng nhóm này đang làm phức tạp tình hình bằng việc leo thang chiến tranh, bạo lực phi pháp và một lần nữa cho thấy họ không có ý định giải quyết khủng hoảng bằng biện pháp hòa bình.

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Afghanistan, ông Ross Wilson, cũng đã chỉ trích vụ tấn công trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, khẳng định rằng đây là một vụ tấn công không thể tha thứ “nhằm vào tương lai của Afghanistan”.

Vụ tấn công diễn ra tại khu vực có phần đông tín đồ Hồi giáo Shi’ite từng chứng kiến nhiều hành động bạo lực đẫm máu của các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani quy trách nhiệm cho nhóm vũ trang Taliban. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ