Reuters đưa tin Hoàng tử William của Anh được nhìn thấy gần khu Westminster hôm 8-6. Ông đội mũ và mặc một chiếc áo màu đỏ là đồng phục của Big Issue, trên tay là xấp tạp chí “Big Issue” thường do những người vô gia cư bán trên đường phố.

Trong một bài đăng kèm hình ảnh Hoàng tử William trên mạng xã hội LinkedIn, nhân viên cảnh sát về hưu Matthew Gardner cho biết em rể của ông đã phát hiện ra Hoàng tử William, 39 tuổi, “âm thầm làm việc để giúp đỡ những người khó khăn nhất”.

“Thật vinh dự khi có được khoảnh khắc riêng tư với vị vua tương lai của chúng tôi, một người khiêm tốn và làm việc lặng lẽ ở phía sau, giúp đỡ những người khó khăn nhất” – ông Gardner chia sẻ.

Hoàng tử William (phải) bán tạp chí giúp người vô gia cư. Ảnh: Instagram

Cũng theo ông Gardner, Hoàng tử William hỏi em rể của ông rằng có muốn mua tạp chí “Big Issue” hay không. Người em rể trả lời là không có tiền lẻ. Sau đó, Hoàng tử William liền chìa ra một máy đọc thẻ cầm tay, ngụ ý có thể thanh toán qua thẻ.

Văn phòng của Hoàng tử William chưa đưa ra bình luận về thông tin trên – cũng được một số cơ quan truyền thông Anh đăng tải.

Hoàng tử William “bán báo trên đường phố”

“Big Issue” là tạp chí được những người vô gia cư, thất nghiệp dài hạn hoặc túng bấn bán trên đường phố. Trong đó, mỗi người được tặng miễn phí 5 cuốn tạp chí, mỗi cuốn được bán ra với giá 3 bảng Anh (3,76 USD).

Khi còn nhỏ, Hoàng tử William và em trai là Hoàng tử Harry thường được mẹ của họ – Công nương Diana quá cố – đưa đến các trung tâm dành cho người vô gia cư.

Gần đây, Hoàng tử William cùng vợ là Công nương Kate và nhiều thành viên gia đình Hoàng gia Anh đã tham gia Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.


Phạm Nghĩa