Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong gần 4 thập kỷ. Tờ Straits Times đưa tin con tàu dường như đã đâm vào một chiếc xe tải trượt khỏi con đường dẫn đến một công trường xây dựng gần đó.

Con tàu đang trên đường từ Đài Bắc đến Đài Đông thì gặp nạn ở phần đường ray phía Bắc TP Hoa Liên. Trên tàu chở nhiều du khách và những người đang trên đường về nhà với gia đình để nghỉ lễ Thanh Minh kéo dài 4 ngày.

Theo Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan, tàu Taroko bị trật đường ray vào khoảng 9 giờ 30 phút. Hình ảnh về vụ tai nạn cho thấy các toa tàu bên trong đường hầm vỡ nát sau va chạm trong khi những toa khác bẹp dúm, cản trở nỗ lực cứu hộ các nạn nhân. Dù vậy, đến giữa buổi chiều, số người còn mắc kẹt chỉ còn lại 2 người.

Lực lượng cứu hộ giải cứu các hành khách. Ảnh: EPA-EFE

Hình chụp từ trên cao của hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

“Đoàn tàu của chúng tôi đâm vào 1 chiếc xe tải” – trích lời 1 người đàn ông. Theo United Daily News, người lái tàu 33 tuổi và trợ lý đều thiệt mạng trong vụ tai nạn. Người đứng đầu cơ quan vận tải Đài Loan Lin Chia-lung nói với các phóng viên con tàu chở khoảng 490 khách, cao hơn số thống kê 350 ban đầu của cơ quan cứu hỏa.

Truyền thông Đài Loan cho biết có rất nhiều hành khách phải đứng vì con tàu đã hết chỗ nên bị văng ra ngoài khi tai nạn xảy ra. “Mọi người ngã đè lên nhau. Thật kinh khủng. Có rất nhiều gia đình trên tàu” – một người sống sót kể lại.

Hãng tin Central News đưa tin chiếc xe tải không có phanh tay bị nghi ngờ trượt khỏi đường dốc và lao vào đường đi của con tàu. Cảnh sát đã đưa tài xế của chiếc xe tải đi thẩm vấn. 

Cơ quan cứu hỏa công bố 1 bức ảnh cho thấy thứ dường như là chiếc xe tải hư hỏng nặng nằm cạnh con tàu và một bức ảnh chụp từ trên không về phần cuối của đoàn tàu nằm trên đường ray cạnh một công trường xây dựng. Một phần của con tàu vẫn ở bên ngoài đường hầm.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã yêu cầu các cơ quan liên quan nỗ lực cứu hộ, đồng thời chỉ thị cho cơ quan giao thông vận tải cũng như Cục Đường sắt Đài Loan giải quyết các vấn đề giao thông bị ảnh hưởng.

Người sống sót rời khỏi con tàu. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: DNyuz


Bảo Hạnh

Chia sẻ