Chuyến thăm Trung tâm Quân Y Quốc gia Walter Reed (WRNMMC) là lần đầu tiên Tổng thống Trump xuất hiện nơi công cộng với 1 chiếc khẩu trang kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) khởi phát tại Mỹ. Trước đây, ông chủ Nhà Trắng từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng, nói rằng việc đeo khẩu trang là lựa chọn cá nhân.

“Tôi nghĩ khi bạn ở trong một bệnh viện, đặc biệt là trong bối cảnh mà bạn sẽ trò chuyện với nhiều binh sĩ, bao gồm một số người vừa rời bàn mổ, tôi nghĩ đeo khẩu trang là một điều tuyệt vời” – Tổng thống Trump khẳng định trước khi đến WRNMMC.

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang nơi công cộng vào ngày 11-7, khi ông viếng thăm Trung tâm Quân Y Quốc gia Walter Reed (WRNMMC). Ảnh: AP

Giới chức y tế hàng đầu thời gian qua liên tục kêu gọi đeo khẩu trang để làm chậm sự lây lan của Covid-19, vốn đã lây nhiễm hơn 3,2 triệu người và cướp đi sinh mạng của gần 135.000 người tại Mỹ. 

Ngay cả những quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump cũng kêu gọi sử dụng khẩu trang và triển khai các biện pháp giãn cách xã hội. Dù vậy, ông chủ Nhà Trắng thường xuyên kêu gọi các bang mở cửa để khôi phục kinh tế.

Kể từ khi nhiều bang nới lỏng phong tỏa, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ liên tục tăng mạnh, với hơn 69.000 ca nhiễm mới vào ngày 10-7, mức tăng kỷ lục ngày thứ 3 liên tiếp.

Theo Worldometers, tính đến sáng 12-7 (giờ Việt Nam), Covid-19 đã lây nhiễm hơn 12,8 triệu người trên toàn thế giới, trong đó có 567.035 người thiệt mạng. Dù vậy, số liệu thực có thể cao hơn nhiều bởi năng lực xét nghiệm chưa tốt ở nhiều quốc gia, báo cáo sai sót hay thậm chí là giấu thông tin.

Kể từ khi khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12-2019, đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ảnh: AP


Cao Lực (Theo Reuters, ABC News)

Chia sẻ