Hãng Reuters đưa tin cơ quan chức năng Iran đưa thiết bị cứu hỏa và xe cấp cứu qua biên giới chữa cháy trong khi hàng chục người địa phương cố gắng dập lửa ở thị trấn biên giới Islam Qala trước khi ngọn lửa được kiểm soát. 

Báo cáo ban đầu cho biết ngọn lửa bùng phát sau khi 1 xe chở xăng phát nổ. Sau đó, các quan chức lại thông báo vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Ông Waheed Qatali, thống đốc tỉnh Herat, nói cơ quan chức năng Iran và các quân nhân do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương dẫn đầu tại Afghanistan đã yêu cầu trợ giúp để kiểm soát ngọn lửa. Đường dây điện đã bị ảnh hưởng trong vụ việc, khiến phần lớn thủ phủ của Herat mất điện. 

Hiện trường vụ cháy nổ ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

Ảnh: Afghanistan Times

Ảnh: AP

Các bức ảnh chụp lại sự cố cho thấy ngọn lửa và khói đen dày đặc bốc lên cao. Đến cuối ngày 13-2, hãng tin IRNA của Iran dẫn lời phát ngôn viên Jilani Farhad của ông Qatali cho biết có khoảng 500 phương tiện bị cháy rụi trong vụ việc.

Một quan chức phương Tây nói với hãng tin Reuters rằng có ít nhất 60 người bị thương. Trong khi đó, các quan chức Afghanistan đưa ra con số thương vong thấp hơn nhưng nói rằng nó có thể tăng lên. 

Trong 1 diễn biến khác, một trận động đất mạnh đã xảy ra ngoài khơi phía Đông của tỉnh Nhật Bản vào ngày 13-2, làm bị thương hàng chục người và gây mất điện trên diện rộng. Tuy nhiên, may mắn là vụ việc dường như không có thiệt hại đáng kể và không kích hoạt cảnh báo sóng thần.

Nhân viên dọn dẹp thiệt hại sau động đất tại 1 cửa hàng bán rượu ở tỉnh Fukushima. Ảnh: Kyodo

Một văn phòng làm việc trở nên lộn xộn sau vụ việc. Ảnh: Kyodo

Người dân xếp hàng chờ taxi sau động đất. Ảnh: EPA-EFE

Theo cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra vào khoảng 23 giờ (giờ địa phương), mạnh 7,3 độ và tâm chấn nằm ở độ sâu 60 km ngoài khơi tỉnh Fukushima. Các ngôi nhà và văn phòng ở thủ đô Tokyo cách đó hàng trăm km cũng bị rung chuyển. 

Hãng tin Kyodo đưa tin có ít nhất 24 người bị thương. Phát ngôn viên chính phủ Katsunobu Kato nói khoảng 950.000 hộ nhân bị mất điện. Tình trạng này dường như xảy ra chủ yếu ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản, bao gồm tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận.


Bảo Hạnh

Chia sẻ