Theo Yonhap, đây là mức phạt cao nhất từng được áp đối với hành vi vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân. PIPC còn yêu cầu Google và Meta thông báo một cách rõ ràng, đơn giản với người dùng và phải nhận được sự cho phép của người dùng nếu muốn thu thập hoặc sử dụng dữ liệu của họ.

Cơ quan này nhấn mạnh kết quả điều tra cho thấy Google và Meta không thông báo rõ ràng và tự ý thu thập hoặc phân tích dữ liệu người dùng để phục vụ mục đích quảng cáo.

Ảnh chụp phiên họp được Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân tổ chức hôm 14-9 tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc Ảnh: YONHAP

Theo PIPC, kể từ ít nhất là năm 2016, Google đã cài đặt mặc định để người dùng đồng ý cho phép họ thu thập dữ liệu cá nhân trong khi Meta – công ty mẹ của Facebook, không thông báo và cũng chẳng xin phép người dùng kể từ năm 2018.

Hậu quả là, tại Hàn Quốc, dữ liệu của hơn 82% người dùng Google và hơn 98% người dùng Meta trên các nền tảng bên ngoài Google và Meta bị thu thập bất hợp pháp, PIPC khẳng định.

Trong một tuyên bố không lâu sau đó, người phát ngôn của Meta nhấn mạnh họ không đồng ý với quyết định của PIPC và sẽ cân nhắc mọi lựa chọn, bao gồm tìm kiếm phán quyết từ tòa án.


Cao Lực