Các nhân chứng nói với hãng truyền thông Nga Dialogue.ua rằng gió mạnh khiến hai tàu chiến va vào nhau khi chúng cùng di chuyển vào bến.

Một blogger người Nga đã đăng một đoạn video về vụ va chạm trên Twitter, trong đó có cảnh hai con tàu áp sát nhau một cách nguy hiểm và sau đó cố gắng tách ra. Trong video người ta nghe thấy tiếng nứt vang rền nhưng không rõ âm thanh đó là do va chạm hay do nguồn khác.

Một trong số hai con tàu trong video dường như là tàu quét mìn đại dương lớp Aleksandrit đầu tiên của Nga. Tàu Alexander Obukhov này mang số hiệu 507, được đưa vào hoạt động vào tháng 12-2016.

Tàu quét mìn đại dương lớp Aleksandrit đầu tiên của Nga Alexander Obukhov. Ảnh: American Military News

Các tàu này nằm trong số rất nhiều tàu chiến, tàu ngầm và máy bay của Hải quân Nga đã bắt đầu diễn tập vào ngày 19-7 cho cuộc diễu binh Ngày Hải quân Nga (25-7).

“Các đội tàu chiến và phi công của Hạm đội Biển Đen và Lực lượng Phòng không và Không quân của Quân khu phía Nam đang tập luyện cho cuộc duyệt binh hải quân” – Văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết trong một tuyên bố được hãng thông tấn TASS đưa tin.

Tàu ngầm Veliky Novgorod của Nga dự kiến ​​sẽ dẫn đầu đội hình diễu binh, theo sau là tàu tuần dương tên lửa Moskva, tàu khu trục Đô đốc Essen, tàu quét mìn đại dương Ivan Antonov, tàu cứu hộ Kommuna, tàu tuần tra của Cục An ninh Liên bang (FSB) và 6 tàu khác.

26 máy bay chiến đấu hải quân cũng tham gia biểu diễn trong cuộc duyệt binh.

Cuộc duyệt binh lần này để kỷ niệm 325 năm thành lập Hạm đội Biển Đen của Nga. Một cuộc duyệt binh chính sẽ diễn ra tại TP St. Petersburg và các cuộc duyệt binh hải quân khác sẽ được tổ chức tại các TP Severomorsk, Baltiysk, Sevastopol, Kaspiysk, Vladivostok. Ngoài ra duyệt binh hải quân cũng tổ chức tại TP Tartus của Syria, nơi có căn cứ của Nga.


Gia Minh

Chia sẻ