Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tai nạn xảy ra gần biên giới Ba Lan. Theo đài RT, một người lính được cho là đã cố gắng cứu đồng đội cho đến khoảnh khắc cuối cùng với sự trợ giúp của dù phụ. Tuy nhiên, chiếc dù không có đủ thời gian để bung ra vì độ cao thấp. 

Hãng tin TASS dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết dù của 2 người lính gặp trục trặc khi gần rơi xuống đất vì một cơn gió mạnh bất ngờ. Hai nạn nhân là quân nhân theo hợp đồng kiêm lính nhảy dù có kinh nghiệm và đã được chứng nhận là huấn luyện viên nhảy dù.

Mặc dù nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cứu chữa nhưng họ đã qua đời vì bị thương quá nặng. Vụ việc xảy ra trong một chiến dịch mô phỏng trên không gần TP Grodno – Belarus. Hoạt động này là một phần của các cuộc tập trận chung Nga – Belarus được tổ chức gần biên giới Ba Lan, nơi cuộc khủng hoảng di cư đang xảy ra.

Lính dù Nga trong cuộc tập trận ngày 12-11. Ảnh: AP

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo khoảng 250 lính dù Nga đã tham gia các cuộc tập trận phản ứng nhanh ở Belarus, bao gồm hoạt động làm nhiệm vụ ở địa hình xa lạ và tổ chức chiến thuật chung với các lực lượng Belarus. Cuộc diễn tập có sự tham gia của máy bay Il-76 của Nga và máy bay trực thăng quân sự của Belarus.

Nga và Belarus tập trận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Belarus và Liên minh châu Âu (EU). Hàng ngàn người di cư, chủ yếu là từ Trung Đông, muốn đến châu Âu đang mắc kẹt ở biên giới Belarus – Ba Lan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

EU cáo buộc Minsk lôi kéo dòng người di cư bằng cách cấp thị thực để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm vào chính quyền Tổng thống Alexander Lukashenko vào năm 2020 sau một cuộc đàn áp nhằm vào những người chống đối.


Bảo Hạnh

Chia sẻ