Theo Daily Mail, trong thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc tàu lượn (máy bay cỡ nhỏ, cánh dài như dù lượn nhưng có động cơ và buồng chứa gắn ngoài) có một nữ du khách và viên phi công kiêm người hướng dẫn.

Bà Anna Kozyreva (43 tuổi) là người đã chi tiền thuê một chiếc tàu lượn có người hướng dẫn để ngắm cảnh vùng núi Adygea (Nga) trước khi nó gặp sự cố và đâm sầm xuống đất hôm 30-10.

Ảnh chụp từ đoạn clip kinh hoàng cho thấy khoảnh khắc tàu lượn bất ngờ lao xuống đất ở Nga. Ảnh: Social Media/E2W

Cơ quan điều tra nghi ngờ chiếc tàu lượn đã gặp trục trặc ở phần cánh và bị mất kiểm soát, khiến phương tiện này lao nhanh xuống đất với một làn khói phát ra từ động cơ.

Một đoạn video gây sốc cho thấy chiếc tàu lượn quay vòng vòng trước khi rơi xuống đất trước sự kinh hoàng của những người chứng kiến, xen lẫn đó là tiếng la khóc.

Khoảnh khắc kinh hoàng du khách và hướng dẫn viên thiệt mạng khi tàu lượn lao xuống đất ở Nga. Nguồn; Daily Mail

Các bức ảnh do người dân chụp được cũng cho thấy ngọn lửa và những mảnh vỡ của chiếc tàu lượn tại địa điểm xảy ra tai nạn.

Ảnh chụp từ clip cảnh tàu lượn lao nhanh xuống đất với một làn khói phát ra từ động cơ. Ảnh: Social Media/E2W

Nữ du khách Anna Kozyreva (43 tuổi) đã chi tiền thuê một chiếc tàu lượn có người hướng dẫn để ngắm cảnh vùng núi Adygea (Nga). Ảnh: Social Media/E2W

Hiện trường vụ tai nạn khi tàu lượn đâm xuống đất. Ảnh: Daily Mail

Tai nạn khiến cả hai nạn nhân đều thiệt mạng. Riêng viên phi công (48 tuổi) vẫn chưa xác định được danh tính.

Nhân viên dịch vụ khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường ở quận Maykop thuộc nước Cộng hòa Adygea, miền nam nước Nga. Chính quyền nước này đang tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm.


Khánh Thu