Jacquelinne Palomo Lima, 26 tuổi và mẹ của cô bị dụ đến căn nhà nêu trên bởi cựu cảnh sát 51 tuổi Hugo Osorio – người cam kết cung cấp cho họ thông tin về em trai thất lạc của Palomo Lima là Alexis, Reuters mới đây đưa tin.

Hàng xóm gọi cảnh sát khi họ nghe tiếng thét của Palomo Lima vào đêm 7-5 và khi giới chức xuất hiện, họ phát hiện thi thể của cô, mẹ cô, em trai cô và 14 người khác tại một ngôi mộ tập thể phía sau căn nhà, Bộ trưởng An ninh và Tư pháp El Salvador Gustavo Villatoro chia sẻ ngày 20-5.

Binh sĩ El Salvado làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh: Reuters

El Salvador từ lâu là một trong những quốc gia có tỉ lệ phạm tội bạo lực nhất thế giới, song vụ án của Osorio vẫn khiến người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng, đặc biệt là sau khi những chi tiết liên quan đến “ngôi nhà kinh hoàng” được đưa ra ánh sáng.

Theo hãng tin Revista Factum, các nhà điều tra khẳng định Osorio có thể đã chôn 40 thi thể tại nhiều ngôi mộ quanh ngôi nhà nêu trên. Tuy nhiên, Revista Factum đã gỡ thông tin này sau 2 ngày đăng tải theo yêu cầu của Bộ trưởng Tư pháp El Salvador.

Osorio bị buộc tội vào ngày 12-5 với các tội danh liên quan đến giết người, bên cạnh ít nhất 9 đối tượng khác. Để đổi lấy lời khai và sự hợp tác của Osorio trong 9 vụ án liên quan đến đồng phạm, các công tố viên đã đề nghị một thỏa thuận mật với Osorio, họ cho biết trong buổi họp báo ngày 21-5 mà không cung cấp thông tin về thỏa thuận.

Một người đàn ông làm việc tại nơi phát hiện mộ tập thể. Ảnh: Reuters

Giới chức mô tả Osorio là một kẻ cơ hội nhắm mục tiêu những nạn nhân dễ bị tổn thương. Osorio được cho là đã khai nhận rằng hắn chủ yếu nhắm đến nữ giới, đặc biệt là những người nghèo; dụ dỗ họ đến căn nhà nêu trên với lời hứa hẹn về công việc hay di cư đến Mỹ. Bộ trưởng An ninh và Tư pháp Villatoro khẳng định Osorio là một kẻ tâm thần.

Osorio có lịch sử bạo lực. Y bị sa thải khỏi lực lượng Cảnh sát Quốc gia El Salvador cách đây 15 năm sau khi bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ và một bé gái dưới tuổi vị thành niên – những tội danh khiến hắn bị tuyên 5 năm tù giam.

Hugo Osorio, cựu cảnh sát 51 tuổi, bị bắt giữ. Ảnh: BBC


Cao Lực

Chia sẻ