Theo đài BBC, cảnh sát Hamburg cho biết vụ nổ súng diễn ra trên đường Deelböge ở quận Gros Borstel. Truyền thông địa phương xác định nhà thờ này là một địa điểm của nhóm tôn giáo gọi là Nhân chúng Jehovah.

Ít nhất 6 người thiệt mạng đã được báo cáo. Theo đài Spunik, nhiều người khác “bị thương nghiêm trọng”.

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường – Ảnh cắt từ clip của BBC

BBC dẫn lời một phát ngôn viên tại hiện trường nói rằng các nhà điều tra đã có “dấu hiệu cho thấy thủ phạm có thể đã ở trong tòa nhà và thậm chí có thể nằm trong số những người thiệt mạng”.

Trong khi đó, đài Sputnik lại dẫn nguồn tin từ cảnh sát Hamburg cho biết một chiến dịch quy mô lớn đang được tiến hành vì vẫn còn các thủ phạm bị nghi ngờ, được cho là vẫn đang chạy trốn.

Các cảnh sát tại hiện trường – Ảnh: BBC

Báo cáo sơ bộ cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ tối 9-3 theo giờ địa phương (tức khoảng 3 giờ sáng 10-3 theo giờ Việt Nam). “Bản thân các sĩ quan cũng nghe thấy tiếng súng phát ra từ các tầng trên của tòa nhà. Họ đi lên lầu và tìm thấy một thi thể ở đó” – người phát ngôn nói thêm.

Các đoạn phim được chiếu trên truyền hình cho thấy nhiều cảnh sát vũ trang đã ập vào tòa nhà, trong khi đó rất nhiều xe cảnh sát bao vây hiện trường. Nguyên nhân vụ xả súng vẫn chưa được xác định.

Hiện khu vực xung quanh tòa nhà xảy ra vụ xả súng đã bị phong tỏa. Cư dân được cảnh báo về vụ việc qua một ứng dụng khẩn cấp và được khuyến cáo ở yên trong nhà.


Anh Thư