Ông Laschet, hiện là ứng viên kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 26-9, nói rằng ông cảm thấy hối tiếc trước “ấn tượng đến từ một tình huống gây tranh cãi”.

Vụ việc diễn ra trong lúc ông Laschet đứng cùng một nhóm quan chức ở phía sau Tổng thống Steinmeier trong chuyến thăm thị trấn Erftstadt ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi ít nhất 45 người thiệt mạng vì lũ lụt.

“Xin gửi lời chia buồn đến những người đã mất bạn bè, người quen và thành viên gia đình. Số phận của họ khiến trái tim chúng tôi tan nát” – Tổng thống Steinmeier bày tỏ.

Trong khi Tổng thống Steinmeier thể hiện nỗi đau buồn và cam kết hỗ trợ các nạn nhân, ông Laschet trò chuyện cùng phái đoàn của riêng mình và bật cười.

“Điều này thật không phải và tôi xin lỗi” – ông Laschet viết trên mạng xã hội Twitter sau khi bị người dùng mạng và đối thủ chính trị chỉ trích.

Hình ảnh khiến người dân và phe đối lập Đức phẫn nộ. Ảnh: Twitter

Ông Laschet, Thủ hiến Bắc Rhine-Westphalia, trước đó cho biết sẽ liên hệ với Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz trong vài ngày tới để bàn về giải pháp hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân.

Reuters ngày 17-7 cho biết đến giờ đã khoảng 143 người thiệt mạng vì đợt thiên tai tồi tệ nhất trong hơn 5 thập kỷ nêu trên của Đức. Tính riêng quận Ahrweiler thuộc Bắc Rhine-Westphalia, theo cảnh sát, số người mất mạng đã lên đến khoảng 98 người.

Hàng trăm người hiện vẫn mất tích hoặc chưa thể tiếp cận được vì mực nước cao ở nhiều khu vực trong khi hoạt động liên lạc ở một số nơi vẫn chưa thể khôi phục.

Tại Bỉ, ít nhất 27 người được xác định thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong đợt mưa lũ ở Tây Âu lên ít nhất 170 người.

Ảnh chụp tại vùng Erftstadt-Blessem, miền Tây nước Đức, ngày 17-7. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Một số hình ảnh khác liên quan đến đợt lũ lụt tồi tệ của Đức.

Ảnh chụp tại quận Kreuzberg, thủ đô Berlin, hôm 17-7. Ảnh: Reuters

Lũ lụt tàn phá vùng Erftstadt-Blessem, miền Tây nước Đức, hôm 16-7. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Nhà cửa ở vùng Erftstadt-Blessem bị nước lũ phá hủy hôm 16-7. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh chụp tại vùng Schuld – Đức hôm 16-7. Ảnh: Reuters

Một cửa hàng ở Schuld bị lũ lụt phá hủy ngày 16-7. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ