Theo cơ quan sức khỏe cộng đồng Viện Koch Robert, tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Đức là 4,89 triệu ca và số ca tử vong là 97.198. 

Ông Reinhard Sager, chủ tịch hiệp hội các nhà chức trách địa phương của Đức (DLT), kêu gọi ngành công nghiệp phục vụ ăn uống và tổ chức sự kiện kiểm tra chặt chẽ hơn để đảm bảo  khách hàng của họ đã được xét nghiệm, tiêm phòng hoặc phục hồi sau Covid-19. 

Ba đảng lớn tại Đức đang đàm phán để thành lập một chính phủ liên minh trước tháng 12. Họ đã nhất trí không kéo dài tình trạng khẩn cấp toàn quốc bất chấp làn sóng lây nhiễm đang gia tăng. Thay vào đó, cơ quan chức năng đã trình bày một dự thảo luật hôm 8-11 để thay thế luật hiện hành, như quy định bắt buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng sẽ được áp dụng đến tháng 3-2022.

Người dân Đức xếp hàng chờ tiêm vắc-xin. Ảnh: Reuters

Dự luật này được trình bày với Hạ viện Đức hôm 11-11 và sẽ được bỏ phiếu trong một phiên họp đặc biệt tổ chức vào tuần sau. 

Ba đảng cũng đang cân nhắc cho phép các công ty áp đặt quy định yêu cầu nhân viên tiêm vắc-xin, đã khỏi Covid-19 hoặc có kết quả âm tính với Covid-19, theo lời ông Dirk Wiese, phó lãnh đạo quốc hội của Đảng Dân chủ Xã hội.

Trong 1 diễn biến khác, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran ngày 10-11 cho biết làn sóng dịch Covid-19 thứ 5 đang càn quét nước này. Trong cuộc phỏng vấn với kênh TF1, ông Veran xác nhận đợt bùng phát mới đã bắt đầu giống như tình trạng đang xảy ra ở các nước láng giềng, đồng thời nói thêm rằng sự lây lan của virus đang gia tăng.

Cùng ngày, Pháp ghi nhận 11.883 ca mắc mới, ngày thứ 2 liên tiếp có số ca nhiễm vượt quá 10.000 ca. Vào đầu tuần này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo tỉ lệ nhiễm Covid-19 đang tăng lên và những ai trên 65 tuổi cần mang theo chứng nhận tiêm vắc-xin để đến các nhà hàng, tham dự các sự kiện văn hóa và đi tàu liên thành phố.


Bảo Hạnh

Chia sẻ