Bộ Nội vụ ở bang North Rhine-Westphalia – Đức cho biết họ tìm thấy thêm 4 thi thể, tăng số người thiệt mạng ở khu vực lên “ít nhất 30 người”. Trong khi đó, bang láng giềng Rhineland-Palatinate thông báo số người chết có thể tăng thêm hàng chục người so với con số 19 được đưa tin trước đó vì sông Ahr vỡ bờ và phá hủy 6 căn nhà.

Hàng trăm binh sĩ đang giúp đỡ lực lượng cảnh sát trong công tác cứu hộ bằng cách dùng xe tăng để dọn đường bị sạt lở và đưa người bị mắc kẹt trên mái nhà tới nơi an toàn bằng trực thăng. 

Đây là trận lũ lụt gây thương vong cao nhất tại Đức trong nhiều năm qua. Trận lũ năm 2002 từng lấy đi sinh mạng của 21 người ở Đông Đức và hơn 100 người ở khu vực Trung Âu. “Tôi chưa từng trải qua thảm họa nào khiến sông vỡ bờ trong thời gian ngắn như vậy” – một người đàn ông 63 tuổi nói với kênh truyền hình SWR.

Những ngôi nhà bị hư hại bên bờ sông Ahr, làng Eifel – Đức. Ảnh: AP

Một tòa nhà bị hư hại vì lũ lụt ở Hagen – Đức. Ảnh: EPA – EFE

Tại Bỉ, khoảng 10 ngôi nhà bị sập ở Pepinster sau khi sông Vesdre tràn vào thị trấn. Cơn mưa to còn khiến giao thông công cộng bị gián đoạn nghiêm trọng, các dịch vụ tàu cao tốc Thalys đến Đức bị hủy bỏ. Giao thông trên sông Meuse cũng bị đình chỉ do tuyến đường thủy chính của Bỉ có nguy cơ bị vỡ bờ.

Ngoài những người thiệt mạng ở vùng Euskirchen, 9 người khác, trong đó có 2 lính cứu hỏa, đã chết ở những nơi khác thuộc bang North Rhine-Westphalia. “Những gì tôi đã trải qua thật thảm khốc. Tôi quen biết tất cả những người sống ở đây. Tôi cảm thấy rất tiếc cho họ, họ đã mất tất cả. Thật đáng sợ. Không thể tưởng tượng nổi” – cụ ông Edgar Gillessen chia sẻ.

Phát biểu tại Nhà Trắng trong chuyến công du tới Washington – Mỹ hôm 15-7, Thủ tướng Đức Angela Merkel gửi lời chia buồn đến những người gặp nạn và khẳng định chính phủ sẽ không bỏ mặc người dân.

Những chiếc xe mắc kẹt trong nước lũ ở thị trấn Schuld – Đức. Ảnh: Reuters

Ảnh: EPA

Ảnh: EPA

Ảnh: EPA

Ảnh: EPA

Ảnh: EPA

Ảnh: Reuters

Ảnh: EPA


Bảo Hạnh

Chia sẻ