Giới chức khẳng định Bộ trưởng Mera đã bị Miguel Cruz bắn chết. Hiện tại, đối tượng này đã bị bắt giam và chưa có thêm thông tin.

Các nhân viên tại Bộ tài Nguyên và Môi trường CH Dominica tiết lộ với giới phóng viên rằng họ nghe ít nhất 7 tiếng súng nổ trong tòa nhà.

“Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất” – Văn phòng Tổng thống Luis Abinader bày tỏ, theo báo The Guardian.

Bộ trưởng Mera xuất thân từ một gia đình có tầm ảnh hưởng chính trị lớn. Ông là con trai của cựu Tổng thống CH Dominica Salvador Jorge Blanco. Chị gái của ông là Phó Tổng thống trong chính quyền của ông Abinader. Con trai của ông là một nhà lập pháp của đảng Cách mạng Hiện đại do ông góp phần sáng lập.

Thông báo của gia đình ông Mera nói rằng Cruz là bạn thân của ông kể từ thuở nhỏ và ông bị bắn nhiều phát.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường CH Dominica Orlando Jorge Mera. Ảnh: BBC

“Gia đình chúng tôi tha thứ cho người đã làm điều này. Một trong những di sản lớn nhất của gia đình Orlando là không giữ mối hận thù” – thông báo khẳng định.

Cảnh sát và giới chức ứng phó khẩn cấp tức tốc đến văn phòng của Bộ Tài nguyên và Môi trường CH Dominica ở thủ đô Santo Domingo, đồng thời áp lệnh cấm vào địa điểm này. Văn phòng của Bộ trưởng Mera nằm trên tầng 4 của tòa nhà cũng là trụ sở của Bộ Du lịch CH Dominica.

Dominica: Bộ trưởng bị bạn thân bắn chết trong phòng làm việc

“Chúng tôi lo lắng về tình hình” – Bộ Tài nguyên và Môi trường CH Dominica thông báo ngắn gọn.

Ông Bartolomé Pujals, giám đốc điều hành nội các đổi mới của chính phủ, cũng đã thể hiện nỗi đau về sự mất mát, nói rằng: “Cái chết của ông ấy là một bi kịch…Người Dominica chúng ta phải hợp tác với nhau để đạt được một hiệp ước hòa bình, để cùng chung sống hòa bình. Không còn bạo lực nữa”.


Cao Lực