Vụ nổ xảy ra vào ngày 3-3 trên một con đường địa phương tại làng Aikasae Moo 6 – ông Suparerk Chamroennusit, phó giám đốc điều tra tại đồn cảnh sát Sri Sakhon, cho biết.

Cuộc tấn công nêu trên nhằm vào đoàn xe quân sự của Thiếu tướng Paisarn Nusang, Phó Tư lệnh Quân khu 4 của Thái Lan.

Vụ nổ gây ra một vết nứt sâu khoảng 1 m và rộng 2 m. Các mảnh bom được tìm thấy rải rác trên đường.

Các nhà chức trách đã tìm thấy một chiếc Toyota Fortuner bị hỏng nặng nằm cách khe nứt nêu trên khoảng 30 m. Chiếc xe bị lật, 2 sĩ quan thiệt mạng và thi thể của họ bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Một binh sĩ khác bị thương nặng và cũng mắc kẹt bên trong.

Hiện trường vụ đánh bom khiến 2 sĩ quan thiệt mạng và 1 binh sĩ bị thương ở miền Nam Thái Lan hôm 3-3. Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công không rõ danh tính đã nổ súng và ném lựu đạn vào một tiền đồn quân sự hôm 2-3, song không có thương vong nào được báo cáo.

Thiếu tướng Paisarn và nhóm của ông di chuyển trên 4 phương tiện để đến hiện trường kiểm tra. Kiểm tra xong, họ rời đồn quân sự để trở về thì bị tấn công.

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy thiết bị nổ là một quả bom tự chế, được đặt trong một bình gas nấu ăn nặng ít nhất 50 kg. Pin và dây điện cũng được tìm thấy tại khu rừng rậm cách con đường nêu trên 100 m.

Theo ông Saengphol, quân đội Thái Lan đã triển khai binh sĩ để truy tìm thủ phạm đứng sau vụ đánh bom. Ông cho rằng tên này đã trốn vào ngọn núi sau doanh trại. Hiện vẫn chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.


Cao Lực