Ông Bolsonaro hôm 30-7 cho biết trong một video: “Tôi vừa thử máu. Hôm qua tôi cảm thấy người khá yếu. Họ phát hiện tôi bị nhiễm trùng nhẹ. Bây giờ tôi đang dùng kháng sinh. Sau 20 ngày ở trong nhà, tôi gặp những vấn đề khác. Tôi bị nấm trong phổi”.

Tổng thống Brazil bị cách ly gần 3 tuần tại dinh thự sau khi dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) hôm 7-7 và cho kết quả âm tính hôm 25-7.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và vợ Michelle Bolsonaro. Ảnh: AP

Chỉ vài ngày sau khi chồng cho kết quả âm tính, bà Michelle Bolsonaro, vợ của Tổng thống Brazil, hôm 30-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Theo Văn phòng Tổng thống Brazil, sức khỏe của đệ nhất phu nhân 38 tuổi vẫn tốt và sẽ tuân theo tất cả quy định đã được ban hành.

Trong khi đó, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil Marcos Pontes cũng cho kết quả tương tự, trở thành bộ trưởng thứ 5 trong chính phủ Brazil nhiễm loại virus này.

Đứng sau Mỹ trên tòan cầu về ảnh hưởng của dịch Covid-19, Brazil ghi nhận tổng số ca nhiễm và tử vong lần lượt là hơn 2,6 triệu và hơn 91.000 ca. Hiện thế giới đã ghi nhận tổng số ca nhiễm hơn 17 triệu và ít nhất 670.000 người chết do dịch Covid-19.


Xuân Mai (Theo Reuters)

Chia sẻ