Hãng tin PTI hôm 4-8 dẫn lời cảnh sát cho biết anh Govind Mishara, 22 tuổi, tới tham dự đám tang của anh trai Arvind Mishra, 38 tuổi, được tổ chức ở ngôi làng Bhawanipur cách đây 1 ngày. 

Nhân viên cảnh sát Radha Raman nói rằng Arvind bị rắn cắn chết hôm 2-8, còn Govind bị rắn cắn chết sau đó 1 ngày trong lúc đang ngủ. Một người thân của gia đình, Chandrashekar Pandey, 22 tuổi, cũng bị rắn cắn và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cả 3 người bị rắn cắn trong cùng ngôi nhà của Arvind.

Cả Govind lẫn Pandey đều từ ngôi làng Ludhiana tới để tham dự đám tang của Arvind. Các quan chức địa phương đã thăm ngôi làng Bhawanipur – nơi xảy ra thảm kịch đau lòng – hôm 4-8 và cam kết sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân. 

Thành viên Hội đồng lập pháp Kailash Nath Shukla yêu cầu giới chức địa phương thực hiện các biện pháp để ngăn chặn những sự cố như vậy trong tương lai.

Ảnh minh họa: PTI

Trong một diễn biến khác, anh Elliot Senseman, 27 tuổi, cư dân thị trấn Upper Macungie, bang Pennsylvania – Mỹ, bị một con trăn dài khoảng 5,5 m siết cổ dẫn đến tử vong. Đài NBC cho biết vụ việc xảy ra hôm 20-7. 

Theo văn phòng cảnh sát hạt Lehigh, Senseman qua đời tại bệnh viện Lehigh Valley hôm 24-7, 4 ngày sau khi bị tấn công. Khi lực lượng cứu hộ tới, nạn nhân đã bất tỉnh và bị ngừng tim tại ngôi nhà ở khu phố Fogelsville. Nguyên nhân gây tử vong được xác định là do ngạt thở và thiếu oxy lên não. 

Con trăn được cho là của Senseman nuôi làm thú cưng. Cảnh sát cũng tìm thấy ít nhất 2 con trăn khác tại ngôi nhà của nạn nhân. Gia đình Senseman cho hay con trai họ thường cứu các động vật bị lạm dụng hoặc bỏ rơi.


Phạm Nghĩa