Cảnh sát trưởng Listyo Sigit Prabowo cho biết cô gái 25 tuổi, đươc xác định bằng tên viết tắt ZA, đã nổ súng 6 lần vào các sĩ quan cảnh sát gần cổng vào trụ sở trước khi bị bắn hạ. Cảnh sát không bị thương trong vụ việc.

Hình ảnh cô gái nằm gục sau vụ nổ súng tại hiện trường. Ảnh: AA

Theo Tướng Listyo, cô gái nói trên là một sinh viên đại học bỏ học và sống ở Jakarta. Cô này đã đăng một bức ảnh về lá cờ IS trên tài khoản Instagram của mình vài giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra, đồng thời để lại thư tạm biệt cha mẹ mình.

Đội cảnh sát tuần tra sau vụ tấn công tại trụ sở cảnh sát hôm 31-3. Ảnh: EPA-EFE

Theo hãng tin Reuters, ông Listyo cho hay từ thông tin của cô gái 25 tuổi cho thấy cô là nghi phạm và là “một con sói đơn độc” với hệ tư tưởng IS cực đoan.

Trong đoạn video được truyền hình địa phương phát sóng, một người trùm khăn che mặt màu xanh và mặc trang phục dài màu đen bước vào khuôn viên của sở cảnh sát và tiếng súng được nghe thấy. Người phụ nữ sau đó ngã xuống đất trong loạt tiếng súng nổ.

Xe bọc thép đậu bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thủ đô Jakarta. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra 3 ngày sau khi một cặp vợ chồng thực hiện vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ trên đảo Sulawesi, khiến 20 người bị thương và hai nghi phạm này cũng thiệt mạng.

Ít nhất 13 người đã bị cảnh sát bắt giữ ở thủ đô Jakarta, đảo Sulawesi và tỉnh Tây Nusa Tenggara sau vụ tấn công ở Sulawesi.

Nhà phân tích chủ nghĩa khủng bố Al Chaidar cho rằng cuộc tấn công có chủ đích hôm 31-3 có thể là nhằm trả thù cho cuộc truy quét của cảnh sát Indonesia bắt giữ những kẻ bị nghi là cực đoan tôn giáo trong những ngày gần đây.


Xuân Mai

Chia sẻ