Vụ việc xảy ra hôm 2-5 (giờ địa phương) ở vùng Bryansk, giáp biên giới với Ukraine và Belarus. Quan chức Nga cho rằng các nhóm phá hoại thân Ukraine đã thực hiện nhiều cuộc tấn công ở đó kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Theo hãng tin Reuters, Thống đốc khu vực Bryansk Alexander Bogomaz viết trên kênh Telegram: “Một thiết bị nổ không xác định đã phát nổ gần nhà ga Snezhetskaya. Không có thương vong. Hậu quả là một đầu máy và một số toa của đoàn tàu chở hàng bị trật bánh”. Quan chức này không nói rõ bên nào chịu trách nhiệm cho hành động trên.

Đoàn tàu trật bánh ở vùng Bryansk, giáp biên giới với Ukraine và Belarus. Ảnh: Twitter

Nhà điều hành Đường sắt Nga trước đó cho biết khoảng 20 toa tàu đã trật khỏi đường ray do “sự can thiệp bất hợp pháp”. Nhà ga Snezhetskaya nằm ở phía Đông Nam vùng Bryansk.

Trước đó, một đoàn tàu chở hàng đã bị trật bánh cách Bryansk khoảng 150km về phía Tây hôm 1-5 sau khi xảy ra một vụ nổ. Hình ảnh về vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số toa tàu nằm nghiêng và khói xám đen bốc lên cao.

Các vụ lật tàu Nga xảy ra sau khi Ukraine tuyên bố họ đang chuẩn bị cho cuộc phản công và quân đội Ukraine cam kết sẽ tiếp tục bảo vệ TP Bakhmut.

Tướng Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng trên bộ của Ukraine, nhấn mạnh: “Cùng với các chỉ huy, chúng tôi đã đưa ra một số quyết định cần thiết nhằm đảm bảo khả năng phòng thủ hiệu quả và gây tổn thất tối đa cho đối phương. Bất chấp mọi dự báo và lời khuyên, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ Bakhmut, tiêu diệt tổ chức lính đánh thuê Wagner và các đơn vị thiện chiến nhất của quân đội Nga”.


Xuân Mai