Vụ việc xảy ra vào ngày 9-10. Daily Mail đưa tin một hành khách trên chuyến bay do American Airlines khai thác đã tuyên bố rằng anh ta có một “thiết bị” có thể gây ra sự tàn phá và sợ hãi khi máy bay hạ cánh xuống sân bay LaGuardia ở New York.

Theo thông báo của Cảng vụ New York và New Jersey, chuyến bay số hiệu AA 4817 phải di tản “vì hành khách báo cáo một người trong số họ hành động khả nghi và bất thường. Cảnh sát và lính cứu hỏa được triển khai đến máy bay và hành khách đó bị bắt.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một hành khách bị kẹp chặt vào đường băng, các nhân viên khẩn cấp sơ tán hành khách trên chuyến bay, sau khi phi công báo cáo về một “hành khách khả nghi trên máy bay”.

Đài CNN dẫn lời ông Thomas Topousis, đại diện Cảng vụ New York và New Jersey, cho biết một số hành khách khai với cảnh sát rằng có lúc người đó với tay lấy hành lý, khiến họ lo sợ.

Máy bay của American Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống LaGuardia và trục xuất hành khách vì lý do an ninh. Ảnh: Twitter

Lính cứu hỏa giữ người đàn ông nằm xuống đường băng. Ảnh: Twitter

Phi công báo cáo sự việc với cảnh sát dưới mặt đất và ngay khi máy bay hạ cánh xuống đường băng, “máy bay mở lối thoát hiểm để di tản hành khách”. Các nhà điều tra thẩm vấn hành khách hành động khả nghi cũng như vài hành khách ngồi gần người đó nhất để hiểu rõ thêm sự việc.

Cô Laura Bergdoll, cư dân bang Indiana, có mặt trên chuyến bay cùng với con trai 7 tuổi, kể với CNN: “Ngay khi máy bay đáp xuống, phi công và tiếp viên bắt đầu la lớn “Sơ tán! Sơ tán!” và tất cả chúng tôi xuống máy bay”. Cô Bergdoll cho biết cô nghe nói “có người hành động khả nghi và dường như đe dọa nổ bom”.

Một người phụ nữ tên Valeria Falcetta cho biết trong một video đăng lên Instagram: “Chúng tôi vừa phải sơ tán máy bay của mình. Nam hành khách đó có vấn đề gì đó”. Một nam lính cứu hỏa nói với cô rằng “chúng tôi phải cấp cứu y tế” nhưng Falcetta nói: “Sự việc không giống như một trường hợp cấp cứu y tế”. Một người khác nói: “Tôi nghĩ ai đó đã báo cáo anh chàng này đáng ngờ”.

Người đàn ông nằm trên đường băng. Ảnh: Twitter

Hành khách đáng ngờ đã bị tạm giữ để thẩm vấn và danh tính chưa được công bố. Hãng hàng không vẫn chưa tiết lộ thêm chi tiết, bao gồm cả những gì được cho là “thiết bị đáng ngờ” khiến máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Chuyến bay AA4817 của hãng American Airlines chở 76 hành khách và phi hành đoàn gồm 6 người, khởi hành từ TP Indianapolis, bang Indiana, đến sân bay LaGuardia của TP New York.


Huệ Bình

Chia sẻ