Ông Maxi Rein Rondonuwu, quan chức cấp cao Bộ Y tế Indonesia, cho biết nước này đã phê duyệt vắc-xin của hãng dược Sinovac Biotech (Trung Quốc) vào tháng trước và khoảng 26,5 triệu trẻ em thuộc độ tuổi trên dự kiến được tiêm chủng.

Theo quan chức này, chiến dịch nhằm đẩy nhanh việc tiêm phòng cho toàn dân Indonesia và tăng cường miễn dịch cộng đồng.

Bé gái được tiêm phòng tại trung tâm tiêm chủng cho trẻ em ở TP Leipzig – Đức hôm 10-12. Ảnh: REUTERS

Theo báo Straits Times, Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của nhà sản xuất Cadila (Ấn Độ) cho trẻ em trên 12 tuổi nhưng chưa triển khai tiêm phòng. Hàn Quốc, Úc và Philippines đang tiêm chủng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, trong đó Úc có kế hoạch tiêm phòng cho trẻ 5-11 tuổi từ tháng tới.

Tại châu Âu, các quốc gia đang theo đuổi những chiến lược tiêm phòng cho trẻ rất khác nhau. Theo Reuters, Tây Ban Nha sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ từ ngày 15-12. Tại Đan Mạch, chưa đầy 2 tuần kể từ hôm 28-11, hơn 49.000 trẻ từ 6 đến 11 tuổi đã được tiêm mũi đầu tiên, chiếm khoảng 13% trẻ trong độ tuổi này.

Trong khi đó, Pháp và Đức chỉ khuyến khích những trẻ có vấn đề về sức khỏe tiêm phòng. Hiện có khoảng 27 triệu trẻ từ 5-11 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc-xin Covid-19 tại Liên minh châu Âu.

Trước sự lây lan của Omicron, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 12-12 cho hay những dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể này dễ lây hơn Delta và làm giảm hiệu quả của vắc-xin ngừa Covid-19 nhưng lại ít gây triệu chứng nghiêm trọng hơn. Tính đến ngày 9-12, biến thể Omicron đã xuất hiện tại 63 quốc gia. 


Xuân Mai

Chia sẻ