Tờ Straits Times ngày 12-12 đưa tin cảnh sát đang điều tra cái chết bất thường của 3 nạn nhân tại căn hộ số 120 đường Ho Ching. Cơ quan chức năng được gọi đến hiện trường vào lúc 16 giờ 15 phút (giờ địa phương) ngày 10-12. Lúc này, cặp vợ chồng lớn tuổi đang nằm bất động trên sàn và được các nhân viên y tế xác nhận đã tử vong.

Trong khi đó, người con trai bị bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện Ng Teng Fong nhưng sau đó không qua khỏi. Theo truyền thông địa phương, cụ ông Omar Manan được cho là bị ngã trong khi tắm rồi cả ông và vợ, bà Asmah Bujang, đều bị điện giật khi bà chạy vào giúp ông. 

Một người bạn của gia đình nạn nhân nói với tờ Shin Min Daily News rằng khi tai nạn xảy ra, con trai của 2 ông bà Manan là ông Muhamad Ashikin Omar có đến thăm cha mẹ cùng con gái 15 tuổi. Sau khi chờ 1 hồi lâu mà không thấy ai mở cửa, ông Omar liền phá cửa vào nhà. Khi nhìn thấy cha mẹ nằm trên sàn, ông lao đến đỡ họ dậy và cũng bị điện giật. 

Thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Lianhe Zaobao

Một người hàng xóm tên Ting kể với tờ Straits Times rằng cặp vợ chồng lớn tuổi sống với nhau và được con trai lẫn con dâu đến thăm gần như mỗi ngày. “Tôi thường trò chuyện với họ mỗi ngày. Họ là một gia đình rất hạnh phúc và gắn bó. Thật không thể tin được rằng cả 3 người đã qua đời” – người hàng xóm bày tỏ sự thương tiếc.

Theo lời các chuyên gia, việc chạm vào 1 người đang bị điện giật rất nguy hiểm. Giáo sư See Kye Yak của Trường Kỹ thuật Điện và Điện tử thuộc ĐH Công nghệ Nanyang cho biết nạn nhân bị điện giật sẽ mang điện áp cao.

“Bất kỳ ai tiếp xúc trực tiếp với nạn nhân mà không dùng vật liệu cách điện cũng sẽ bị giật, đặc biệt nếu cơ thể nạn nhân bị ướt” – giáo sư See cảnh báo. Vì vậy, ông khuyên mọi người nên dùng một vật cách điện, như thanh gỗ hoặc nhựa, để đẩy nạn nhân ra khỏi điểm tiếp xúc với nguồn điện.


Bảo Hạnh

Chia sẻ