Các nguồn tin cho biết thảm kịch đau lòng bắt đầu ngày 22-6 khi bé gái 8 tuổi, được hàng xóm gọi là Sacchi Patel, nhảy xuống phần sâu 1,8-2 m của hồ bơi tại căn nhà mới mua. Một người dì đang trông bé nhìn thấy sự việc và hô hoán tìm sự giúp đỡ.

Lúc này, ông Bharat Patel, 62 tuổi, ông nội của cô bé, nhảy xuống hồ bơi để cứu cháu nhưng bị chìm vì không biết bơi. Sau đó, cô Nisha Patel, 33 tuổi, mẹ của bé Sacchi, nhảy xuống muốn cứu con gái và bố chồng nhưng không thể vì cũng không biết bơi. Hậu quả là cả 3 người đều chết đuối trong hồ bơi.

Dù người dì chứng kiến sự việc có đưa được bé gái lên bờ sau đó nhưng đã quá trễ. Được biết, gia đình nạn nhân vừa mua căn nhà với giá 451.000 USD hồi tháng 4. 

Một người hàng xóm từng trò chuyện với ông Bharat trước khi tai nạn xảy ra nói với đài NBC rằng gia đình Patel mới sửa hồ bơi gần đây và hôm xảy ra tai nạn có thể là ngày đầu tiên họ sử dụng nó. Trước đó, cơ quan chức năng điều tra theo hướng gia đình Patel bị điện giật trong hồ bơi nhưng đã loại trừ khả năng này vào ngày 23-6.

Căn nhà và hồ bơi nơi xảy ra tai nạn đau lòng. Ảnh: Gregory P. Mango

Trong một diễn biến khác, một ông bố bỏ quên cặp sinh đôi 1 tuổi trong xe đến chết khi đi làm đã bị kết án 1 năm tù treo sau khi nhận tội.

“Những đứa trẻ đó đã phải chịu đựng sự khủng khiếp và chúng tôi nợ các bé một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Tôi hy vọng rằng với thời tiết nắng nóng sắp tới, những người chăm sóc trẻ phải cực kỳ cẩn trọng khi để trẻ trong xe hơi” – trích lời Tổng chưởng lý quận Bronx Darcel D. Clark trong một tuyên bố ngày 23/6.

Ông Juan Rodriguez, 39 tuổi, nhận tội với các cáo buộc bất cẩn gây nguy hiểm cấp độ hai và bị kết án một năm án treo có điều kiện. Sáng 26-7-2019 (giờ địa phương), ông Rodriguez lái xe tới chỗ làm cùng với cặp sinh đôi Luna và Phoenix Rodriguez ở ghế sau. 

Hai đứa trẻ bị bỏ quên trên xe tới 8 tiếng, khiến nhiệt độ cơ thể tăng thành 42 độ C. Những nhân viên cấp cứu được gọi đến xác nhận 2 bé đã tử vong tại hiện trường. Ông Rodriguez đau đớn nói với cảnh sát: “Tôi cứ nghĩ là mình đã đưa 2 con đến nhà trẻ trước khi đi làm. Tôi hoàn toàn quên mất. Các con tôi đã chết rồi. Tôi đã giết con mình”.

Ông Juan Rodriguez tại tòa. Ảnh: CNN

Luật sư của ông Rodriguez nói thân chủ của ông không bao giờ có ý định để con trên xe. Tuy nhiên, thật không may rằng những sự việc tương tự vẫn xảy ra trên khắp nước Mỹ.  

Mẹ của cặp sinh đôi chia sẻ với đài CNN: “Dù đau đớn không thể tưởng tượng được nhưng tôi vẫn yêu chồng. Anh ấy là một người cha tốt và tôi biết anh ấy sẽ không bao giờ cố ý làm cho con đau. Tôi sẽ không bao giờ vượt qua được sự mất mát và tôi biết anh ấy sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân vì lỗi lầm này”.

Theo Hội đồng An toàn Quốc gia, trung bình mỗi năm có 38 trẻ em tử vong vì say nắng. Con số này bao gồm những trường hợp trẻ bị bỏ quên trên xe, vô tình tự nhốt mình trong xe hay cố ý bị bỏ lại trong xe. Tháng 7 là tháng có số vụ tử vong vì nắng nóng nhiều nhất và hơn một nửa trong số đó xảy ra khi cha mẹ bỏ quên con ở ghế sau, theo NoHeatStroke.org.


Bảo Hạnh (Theo NY Post, CNN)

Chia sẻ