Sự kiện chính trong cuộc phỏng vấn của Oprah với cặp vợ chồng này đe dọa sẽ vén màn một loạt những thất vọng và bất bình của cặp đôi chống lại gia đình hoàng gia họ đã rời bỏ vào năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn, cô Meghan cho biết cô đã bị bắt im lặng sau khi làm đám cưới và gia nhập gia đình hoàng gia. Chỉ đến khi trở thành thành viên của Hoàng gia Anh, cô mới hiểu rằng cô “không được bảo vệ”. “Họ sẵn sàng nói dối để bảo vệ các thành viên khác trong gia đình nhưng không muốn nói dối để bảo vệ vợ chồng tôi” – trích lời cô Meghan.

Khi công nương Anh mang thai con trai đầu lòng Archie, cô đã rất sốc khi nhận được tin cậu bé không được phong làm hoàng tử và do vậy không nhận được sự bảo vệ. Cô Meghan khẳng định cô không tham lam về tước hiệu nhưng nếu tước hiệu đó có ảnh hưởng đến sự an toàn của bé Archie thì lại khác. Công nương Anh khẳng định cô không nhận được lời giải thích từ hoàng gia về việc này.

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn với bà Oprah Winfrey. Ảnh: Harpo Productions

Khi bà Winfrey hỏi lý do vì sao cô Meghan nghĩ rằng gia đình hoàng gia không muốn trao cho Archie tước hiệu hay sự bảo vệ, cô tiết lộ rằng hoàng gia Anh lo lắng về màu da của cậu bé. Theo lời công nương Anh, đã có rất nhiều “lo ngại và thảo luận về việc làn da của bé Archie có thể sẫm màu đến mức nào khi ra đời”.

Được biết, gia đình hoàng gia đã trao đổi điều này với Hoàng tử Harry. Cô Meghan từ chối tiết lộ những người có liên quan tới cuộc trò chuyện trên. “Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến họ” – cô cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn, công nương Anh tiết lộ cuộc sống trong gia đình hoàng gia khiến cô muốn kết liễu cuộc đời. “Tôi không tìm được giải pháp. Tôi sẽ ngồi dậy giữa đêm như thể tôi không hiểu tất cả những điều này đang diễn ra như thế nào. Mẹ và bạn bè gọi điện cho tôi, vừa khóc vừa nói: ‘Meg, họ không bảo vệ con’. Tất cả những điều này xảy ra vì tôi còn sống” – cô Meghan nói.

Cặp vợ chồng có tiết lộ gây sốc về việc gia đình hoàng gia lo ngại về màu da của bé Archie. Ảnh: Reuters

Công nương Anh cho biết nó đẩy cô đến bờ vực của sự tuyệt vọng. “Tôi thật sự xấu hổ khi nói ra điều đó vào thời điểm đó, và đặc biệt xấu hổ khi phải thừa nhận điều đó với Harry, bởi vì tôi biết anh ấy đã phải chịu đựng nhiều mất mát như thế nào. Nhưng tôi biết rằng nếu tôi không nói ra, thì tôi sẽ tự sát. Tôi chỉ không muốn sống nữa” – cô Meghan kể lại.

“Đó là một suy nghĩ thường xuyên xuất hiện, rõ ràng, thực tế và đáng sợ. Tôi nhớ anh ấy đã ôm tôi như thế nào, và … tôi đến viện hoàng gia, nói rằng tôi cần phải đi đâu đó để được giúp đỡ. Và tôi nhận được câu trả lời rằng tôi không thể” – công nương Anh cho biết.

Khi bà Winfrey hỏi liệu Hoàng tử Harry và Công nương Meghan có hối tiếc gì không, họ đã có những câu trả lời hơi khác nhau.

Cô Meghan khẳng định chuyện tình của cô tuyệt vời hơn bất kỳ câu chuyện cổ tích nào. Ảnh: Ben Birchall

Hoàng tử Harry nói: “Không. Tôi thật sự tự hào về chúng tôi. Tôi rất tự hào về vợ mình. Cô ấy đã sinh Archie một cách an toàn trong khoảng thời gian quá tàn nhẫn và tồi tệ. Mỗi ngày khi tôi về nhà, Meghan đều đang vừa khóc vừa cho con bú. Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi phải làm”.

Trong khi đó, cô Meghan nhấn mạnh rằng cô ấy có một điều hối tiếc, đó là: “Tin họ khi họ nói rằng tôi sẽ được bảo vệ”. Công nương Anh cho biết đó là một lời hứa hão huyền.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, cô Meghan mong chờ cuộc sống bỏ lại gia đình hoàng gia ở phía sau. Khi nói về cuộc sống mới ở Mỹ, công nương Anh mô tả đó chỉ là “khởi đầu của chúng tôi”.

Bà Winfrey hỏi cặp đôi rằng chuyện tình của họ có cái kết đẹp không và cô Meghan trả lời 1 cách dứt khoát rằng: “Nó tuyệt vời hơn bất kỳ câu chuyện cổ tích nào bà từng đọc”. Cặp đôi tiết lộ họ đang mong chờ đứa con thứ 2, một bé gái, vào mùa hè năm sau.


Bảo Hạnh

Chia sẻ