Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 6-3 cho biết tất cả 126 trường hợp nhiễm mới trong tỉnh Hồ Bắc đều ở Vũ Hán. Tuy nhiên, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 29 ca tử vong liên quan đến Covid-19, trong đó 23 trường hợp ở Vũ Hán, nâng tổng số người chết do Covid-19 của tỉnh này lên 2.931.

Số liệu mới được công bố sau dự đoán của nhà nghiên cứu cấp cao Trung Quốc Zhang Boli, một trong 14 thành viên của nhóm nghiên cứu đối phó dịch Covid-19, hôm 5-3 rằng ​​số ca nhiễm ở Hồ Bắc sẽ lên đến đỉnh điểm vào giữa tháng 3.

Một bác sĩ chăm sóc cho trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19. Ảnh: Xinhua

Trong khi đó, Trung Quốc ghi nhận 143 ca nhiễm mới và 30 trường hợp tử vong trên toàn quốc, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong liên quan đến Covid-19 tại nước này lần lượt lên 80.552 và 3.042.

Tại Hàn Quốc, nước này ghi nhận đến 518 trường hợp nhiễm mới vào sáng 6-3 (giờ địa phương), nâng tổng ca nhiễm lên tới 6.284. Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, có thêm 7 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 42.

Tại Pháp, một nghị sĩ quốc hội đã phải nhập viện sau khi bị xác nhận dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, một trong số 423 ca nhiễm tại nước này. Đến nay, đã có 7 ca tử vong được ghi nhận tại Pháp liên quan đến Covid-19.

Ông Tập không thể đến Nhật, Hàn Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoãn chuyến thăm Nhật Bản trong bối cảnh lo ngại về dự lây lan của Covid-19.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 5-3 cho biết chuyến thăm được lên kế hoạch đầu tháng 4 nhưng bị hoãn do dịch bệnh. Đây dự kiến là chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc tại Nhật Bản kể từ năm 2008. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết chưa rõ khi nào chuyến thăm sẽ diễn ra nhưng hai nước sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ về vấn đề này.

Trong khi đó, chuyến thăm Hàn Quốc của ông Tập cũng có thể bị hoãn. Nhà lãnh đạo Trung Quốc dự kiến đến Hàn Quốc nửa đầu năm nay nhưng tờ Dong-a cho rằng diễn biến dịch Covid-19 phức tạp có thể khiến chuyến thăm của ông Tập bị hoãn.


Xuân Mai (Theo SCMP, CNBC)