Dữ liệu trên được công bố trên trang web worldometers.info. Tại Trung Quốc, số ca nhiễm là 80.026 (thêm 202 trường hợp) và số ca tử vong là 2.912 (thêm 42 trường hợp).

Ecuador hôm 29-2 báo cáo trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ trở về từ Madrid – Tây Ban Nha. Mexico ghi nhận 4 trường hợp, tất cả đều từng đến Ý, quốc gia có số ca nhiễm cao nhất ngoài châu Á.

Các quan chức Brazil cũng báo cáo trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ hai, một bệnh nhân ở São Paulo gần đây đến thăm Ý.

Mọi người đeo khẩu trang kín mít ở Bắc Kinh – Trung Quốc hôm 1-3. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh thế giới tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Pháp thông báo cấm các sự kiện công cộng tạm thời với hơn 5.000 người tham dự. Nước này ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 73 hôm 1-3. Thụy Sĩ cũng cho biết họ đang cấm các sự kiện dự kiến ​​thu hút hơn 1.000 người tham dự.

Khoảng 700 du khách hiện vẫn bị cách ly tại một khách sạn ở Quần đảo Canary sau khi một số công dân Ý tại đó thử nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường trung học và đại học ở Ý, nơi đang hứng chịu đợt dịch bệnh tồi tệ nhất của châu Âu, sẽ đóng cửa tuần thứ hai liên tiếp tại 3 khu vực phía Bắc. Quốc gia này ghi nhận số ca nhiễm tăng 50% hôm 1-3, từ 1.128 lên 1.694 so với trước đó 1 ngày. Ngoài ra, 34 trường hợp tử vong tính đến hết tuần rồi. Các nhà phân tích cảnh báo sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 có thế khiến nền kinh tế của Ý rơi vào suy thoái lần thứ tư sau 12 năm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson xem bản đồ cho thấy sự lây lan Covid-19 tại Ý. Ảnh: PA

Tại Iraq, thêm 5 trường hợp mắc bệnh mới vào cuối tuần trước, nâng tổng số lên 13. Riêng Qatar báo cáo trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, chỉ còn Ả Rập Saudi là quốc gia vùng Vịnh duy nhất chưa bị ảnh hưởng. Armenia cũng có trường hợp mắc bệnh đầu tiên sau khi trở về từ Iran.

Phần lớn ca nhiễm ở các quốc gia vùng Vịnh khác liên quan đến những người từng đến Iran hoặc có liên hệ với những người từng tiếp xúc với những người đến đó.

Còn tại Iran, Bộ Y tế nước này cho biết số người tử vong vì Covid-19 đã chạm mốc 54 và số người nhiễm là 978. Iran là nước có số ca tử vong cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Hôm 1-3, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cho hay nước này sẽ huy động gần 300.000 nhóm để kiểm tra và phát hiện người nhiễm virus tại từng nhà, bắt đầu từ ngày 3-3.


Phạm Nghĩa (Theo Reuters)