Theo báo The New York Times, chính phủ Indonesia tái mở cửa đảo Bali cho du khách thuộc 19 quốc gia đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ, bắt đầu từ tháng 10 năm nay.

Tuy nhiên, trong tháng đó, chỉ có 2 du khách nước ngoài tới Bali bằng đường biển trong khi sân bay trên đảo chưa tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. Bà Dayu Indah, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Sở Du lịch Bali, cho biết năm 2019, đảo này đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế nhưng năm nay chỉ là… 45.

Đảo Bali chỉ đón được 45 du khách quốc tế trong năm nay, giảm mạnh so với con số hơn 6 triệu người vào năm 2019 Ảnh: EPA

Tại Malaysia, tình hình cũng không mấy khả quan khi chỉ có vài trăm du khách tới đảo nghỉ dưỡng Langkawi kể từ khi tái mở cửa một phần vào mùa thu này.

Tại Thái Lan, hơn 100.000 du khách nước ngoài đã đến đây vào tháng 11 như một phần của chương trình nhập cảnh miễn cách ly đối với du khách đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ từ hàng chục quốc gia. Mặc dù vậy, tổng số du khách đến Thái Lan kể từ đầu năm nay – gần 270.000 người – vẫn chưa là bao so với 40 triệu du khách năm 2019.

Theo báo The New York Times, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do Trung Quốc – nguồn du khách chính – đã áp đặt các hạn chế đối với công dân nước này khi họ ra nước ngoài, bao gồm biện pháp cách ly 14 ngày sau khi trở về, khiến ít người muốn xuất cảnh. Nguyên nhân khác là do thiếu chuyến bay.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ