Cơ quan Y tế Na Uy (FHI) cho biết một người nước này đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại nhà.

Theo FHI, người này đã trở về từ Trung Quốc vào cuối tuần trước nhưng không bị bệnh và không có khả năng lây nhiễm cho người khác.

Giám đốc FHI Line Vold nói trong một cuộc họp báo: “Người này không có triệu chứng nhưng đã được kiểm tra sau khi trở về từ một khu vực của Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát”.

Tại thủ đô Bucharest, Bộ trưởng Y tế Romania Victor Costache cho biết trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới được xác định là một người đàn ông đến từ hạt Gorj.

Ông Costache cho hay: “Người đàn ông này đã tiếp xúc trực tiếp với một công dân Ý tới Romania hồi đầu tháng 2. Sức khỏe người này đang trong tình trạng tốt và sẽ được chuyển đến một bệnh viện truyền nhiễm ở Bucharest”.

Pháp ghi nhận trường hợp tử vong thứ hai liên quan đến dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo ông Costache, cả 7 thành viên trong gia đình người này cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Ý được xem là ổ dịch lớn nhất tại châu Âu với hơn 400 trường hợp nhiễm được ghi nhận và ít nhất 12 người đã tử vong kể từ hôm 21-2.

Tại Pháp, ca tử vong thứ hai liên quan đến dịch Covid-19 hôm 26-2 là một người đàn ông 60 tuổi. Người này rơi vào tình trạng nguy kịch khi nhập viện ở thủ đô Paris hôm 25-2.

Các quan chức y tế đang cố tìm hiểu nguyên nhân giáo viên này, người chưa từng đến bất kỳ quốc gia có ổ dịch nào, nhiễm bệnh.

Một người đàn ông khác đến từ cùng khu vực phía bắc Hauts de France cũng bị nhiễm bệnh dù không đến khu vực bị ảnh hưởng trước đó. Tình trạng người này hiện khá nghiêm trọng.

Pháp đang trong tình trạng báo động cao sau khi nước Ý láng giềng trở thành ổ dịch mới trong cuộc chiến ngăn chặn sự bùng phát dịch Covid-19 toàn cầu. Tổng số ca nhiễm tại Pháp đã lên đến 18.

Những trường hợp nhiễm mới được phát hiện ở Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Thụy Sĩ, Romania, Croatia và Algeria đều là những người gần đây đã đến thăm Bắc Ý.

Theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông), tổng số ca nhiễm và tử vong liên quan đến Covid-19 lần lượt được ghi nhận là 81.260 và 2.770.


Xuân Mai (Theo Reuters)