Cơ quan Y tế Baden-Wuerttgl cho biết người đàn ông ở bang này, người có khả năng bị nhiễm bệnh trong chuyến thăm Ý, đã liên lạc với chính quyền sau khi có các triệu chứng giống cúm. Người này sẽ được điều trị cách ly.

Những người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân này cũng sẽ bị cách ly tại nhà và được kiểm tra tình trạng sức khỏe mỗi ngày.

Nhiều ca nhiễm ở các nước châu Âu đã đến Ý. Ảnh: Reuters

Trong khi đó ở bang Rhine-Westphalia phía Bắc nước Đức, cơ quan y tế bang này cho biết người đàn ông nhiễm bệnh được nhập viện hôm 24-2 với các triệu chứng viêm phổi nặng.

Bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch và được cách ly trong phòng chăm sóc đặc biệt. Vợ của người này cũng đang được điều trị với các triệu chứng nhiễm bệnh và tình trạng đã ổn định. Nhưng vẫn chưa có kết quả chẩn đoán về việc người vợ có nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

Các trường học và trường mẫu giáo ở Heinsberg thuộc Rhine-Westphalia, nơi người đàn ông này đã đến, sẽ đóng cửa trong ngày 26-2 như biện pháp phòng dịch.

Các trường hợp nhiễm mới đã nâng tổng ca nhiễm tại Đức lên 18 và chưa có trường hợp tử vong.

Trong khi đó, chính quyền y tế Thụy Sĩ hôm 25-2 ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là một người đàn ông 70 tuổi ở bang Ticino, gần biên giới với Ý.

Bộ Y tế Thụy Sĩ cho biết người này đã ở Ý khoảng 10 ngày trước và tham gia một sự kiện gần TP Milan. Những người tiếp xúc với bệnh nhân này đã được xác định và cách ly trong 14 ngày.

Trong khi đó, tại Ý, tổng ca tử vong và nhiễm bệnh liên quan đến dịch Covid-19 lần lượt là 11 và 322, số ca nhiễm nhiều nhất tại châu Âu. Tất cả trường hợp tử vong ở Ý cho đến nay đều là người cao tuổi và có các bệnh khác từ trước.

Áo cũng ghi nhận hai ca nhiễm đầu tiên là một phụ nữ 24 tuổi và bạn trai người này, cả hai đến từ Lombardy-Ý. Hiện cả hai được cách ly tại phòng khám ở Innsbruck và không còn sốt.

Covid-19: Nhiều ca nhiễm ở Đức, Thụy Sĩ, Áo đã đến Ý - Ảnh 2.

Khách sạn ở Áo bị phong tỏa sau khi người phụ nữ làm việc tại đây cho kết quả dương tính với SARS-CoV-19. Ảnh: J.Groder

Còn tại Croatia, Thủ tướng Andrej Plenkovic xác nhận ca nhiễm đầu tiên là một người đàn ông trẻ từng đến Milan-Ý hồi tuần trước.

Tây Ban Nha hôm 25-2 cũng ghi nhận ca dương tính đầu tiên ở Barcelona. Người này được cho là đã trở về từ Bắc Ý và sẽ được kiểm tra thêm.


Xuân Mai (Theo Reuters)