Những bức ảnh chụp bà Calderwood và gia đình ở bờ biển phía Đông được báo The Scottish Sun đăng tải khiến công chúng bất bình. Chỉ một ngày trước đó, bà Calderwood còn chia sẻ bức ảnh gia đình từ nơi cư trú ở Edinburgh.

“Với một trái tim nặng trĩu, tôi từ chức Giám đốc Sở Y tế Scotland” – bà Calderwood xác nhận, đồng thời gửi lời xin lỗi vì hành động vô trách nhiệm của bản thân. Bác sĩ này từng tích cực kêu gọi người dân ở nhà để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Anh đặt ra các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt dự kiến kéo dài 3 tuần. Hôm 6-4, vương quốc đang có tổng cộng 47.806 ca mắc Covid-19, trong khi số ca tử vong là 4.934 ca.

Bà Catherine Calderwood. Ảnh: The National

Trong khi đó, bác sĩ Bernard Gonzalez của CLB bóng đá Stade de Reims (Pháp) đã tự tử trong thời gian cách ly do mắc Covid-19. Truyền thông Pháp hôm 6-4 đưa tin ông Gonzalez, 60 tuổi, ở nhà cùng với vợ trước khi tự kết liễu đời mình. Vợ của bác sĩ này cũng bị mắc Covid-19 và cặp đôi đang tự cách ly.

Theo tờ báo Le Parisien của Pháp, ông Gonzalez để lại một lá thư tuyệt mệnh giải thích cho quyết định của mình nhưng nội dung lá thư không được công bố.

Thị trưởng TP Reims Arnaud Robinet nói ông biết về lá thư, tuy nhiên sẽ không đề cập tới nó. Ông mô tả Gonzalez là một người đàn ông rất đáng mến.

Một người khác trong CLB bóng đá Stade de Reims cho hay người này thậm chí không biết ông Gonzalez mắc Covid-19 dù hai người trò chuyện với nhau cách đây một tuần.

Tính đến hôm 6-4, Pháp ghi nhận 92.839 ca nhiễm và 8.078 ca tử vong do Covid-19. Ngoài ra, hơn 16.000 bệnh nhân đã hồi phục.

Bác sĩ Bernard Gonzalez. Ảnh: Reims FC


Phạm Nghĩa (Theo Sputnik)