Thảm kịch xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 12-3 (theo giờ địa phương). Khi đó, cả nhà 3 người gồm chồng Romell Watson (23 tuổi), vợ Daejah Bennett (22 tuổi) và cậu con trai 3 tuổi đang trong xe hơi bên ngoài siêu thị Food 4 Less ở ngoại ô Chicago.

Đài ABC News dẫn kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, lúc xảy ra thảm kịch ông bố ngồi ghế lái, mẹ ngồi ghế phụ còn cậu con trai ngồi chơi ở hàng ghế sau.

“Không biết bằng cách nào đó cậu bé có được khẩu súng và bắt đầu chơi với nó một cách thích thú, trước khi chĩa súng và bắn vào bà mẹ” – Cảnh sát trưởng Dolton Robert Collins Jr cho biết: “Một viên đạn găm vào cổ Daejah Bennett. Nạn nhân ngay lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế ĐH Chicago nhưng đã không qua khỏi”.

Cảnh sát sau đó đã hỏi đứa trẻ và cậu bé trả lời chính mình đã bắn súng. “Kết quả thực nghiệm của chúng tôi cũng khẳng định rằng chính cậu bé đã vô tình bắn chết mẹ mình” – vị cảnh sát trưởng Collins cho biết và nhấn mạnh “đây chỉ là một thảm kịch”.

Dẫu hành động vô tình và do con nhỏ gây ra nhưng ông bố Romell Watson đã phải chịu trách nhiệm và hiện đang bị tạm giữ. “Trước mắt, người này bị cáo buộc sở hữu súng không giấy phép” – cảnh sát trưởng Collins nói thêm.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ con trai 3 tuổi vô tình bắn chết mẹ ở Chicago (Mỹ) hôm 12-3. Ảnh: CNN.

Thảm kịch trên là ví dụ mới nhất về câu chuyện quá đỗi quen thuộc ở Mỹ – trẻ em lấy súng của người lớn nghịch chơi rồi vô tình bóp cò gây ra những hậu quả đau lòng.

Theo một nhóm vận động kiểm soát súng đạn ở Mỹ, trong năm 2020 trên toàn liên bang đã xảy nhiều vụ nổ súng không cố ý do trẻ em dưới 18 tuổi gây nên. Hậu quả khiến 142 người chết và 242 trường hợp khác bị thương.

Trong năm 2021, số người chết tăng lên 154 người và số người bị thương tăng nhẹ lên 244 người. Tính tới thời điểm này của năm 2022 đã có 16 người chết và 29 người bị thương vì lý do tương tự – trẻ em nghịch súng vô tình bắn chết người ở Mỹ.


Bằng Hưng